TIN TỨC » Kiến thức

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Thứ ba, 16/04/2024 16:06

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một vấn đề rất quan trọng và là chìa khóa quyết định sự thành bại của toàn bộ quá trình trồng trọt.

1. Nước giấm

Giấm là một loại gia vị trong nhà bếp, không chỉ dùng làm gia vị mà còn rất hữu ích trong việc trồng hoa. Tưới nước cho một số loại hoa không chỉ có tác dụng loại bỏ viền vàng của hoa và cây mà còn có tác dụng ngăn chặn côn trùng nhỏ một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể lau lá cho xanh và nhỏ giọt dầu.

Nếu bạn sử dụng nước máy để trồng hoa tại nhà trong thời gian dài, đất trồng trong chậu sẽ bị kiềm hóa theo thời gian, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng úa vàng hoa. Bạn có thể dùng giấm để tưới hoa mỗi tháng. Tỷ lệ 1:50 pha loãng theo tỷ lệ với giấm và nước, có thể cải thiện độ pH của đất một cách hiệu quả, giảm tỷ lệ mắc bệnh vàng lá và làm cho hoa nở đẹp hơn. Đặc biệt là các loại hoa ưa axit như hoa nhài, hoa mộc lan, hoa trường sinh, v.v. Nó rất hiệu quả, không chỉ ngăn lá chuyển sang màu vàng mà hoa còn nở rất mạnh.

2. Nước bia

Nước bia là loại phân bón tốt cho hoa trồng. Dùng dung dịch nước bia để tưới cây. Nước bia sau khi đổ vào chậu hoa sẽ không có mùi hôi. Ngoài ra còn chứa một lượng lớn maltose, sucrose và hoa bia bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và làm cho cây phát triển lá xanh hơn.

Hơn nữa, bia còn chứa một lượng lớn axit cacbonic, còn có tác dụng làm đất tơi xốp, thoáng khí, ít gây thối rễ và vàng lá. Bia có thể điều chỉnh giá trị pH của đất một cách hiệu quả, có lợi hơn cho cây trồng và sự phát triển của hoa. Nước bia còn có thể dùng để lau lá, không những chất dinh dưỡng có thể hấp thụ trực tiếp qua lá mà còn có thể làm lá xanh bóng, đặc biệt đẹp mắt.

3. Nước tỏi

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, xua đuổi côn trùng. Nhiều loại cây, hoa dễ bị sâu bệnh tấn công, nhưng sau khi tưới tỏi, sâu bệnh có thể bị tiêu diệt, cây và hoa sẽ tiếp tục phát triển.

Đất được tưới bằng nước tỏi rất màu mỡ, còn có thể thúc đẩy sự phát triển của cây và nụ hoa, cải thiện hệ thống rễ của cây, kích thích hình thành cuống, có lợi cho cây và hoa phát triển tươi tốt hơn và nở hoa.

Bạn có thể giã tỏi rồi trộn với nước để làm nước tỏi. Thêm chút nước tỏi khi tưới hoa là xong. Ngoài ra, nước tỏi còn có tác dụng ra rễ tưới một chút vào tháng 1 có thể làm cho hoa mọc rễ khỏe, lá xanh và nhiều hoa.

4. Nước cành liễu

Cành liễu rất giàu axit salicylic, có thể thúc đẩy sự ra rễ của cây. Chúng ta cắt một vài cành liễu, đập thành từng khúc rồi ngâm trong một ngày để các chất dinh dưỡng và axit salicylic bên trong ngấm vào nước. Sau đó, bạn có thể dùng nước liễu để tưới hoa, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của hoa và khiến chúng phát triển lâu hơn.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới