TIN TỨC » Kiến thức

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Thứ bảy, 27/07/2024 06:06

Với việc mức sống được cải thiện, nhiều người thích trồng một số chậu cây trong nhà. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà cửa, thanh lọc không khí mà nhiều loại cây còn có thể mang lại may mắn cho gia đình, bao gồm giàu có, hạnh phúc, trường thọ và thịnh vượng.

Ngoài ra, cây tài lộc còn có nghĩa là sự may mắn, và trồng hoa cũng có thể rèn luyện thể chất và tinh thần của bạn...

Khi nhắc đến những loại cây mang lại sự giàu có thì cây kim ngân là cây tiêu biểu nhất, ngay khi nghe tên bạn sẽ biết cây kim ngân là loại cây rất tốt lành, có thể mang lại sự giàu có và may mắn. Nhiều người trồng hoa sẽ giữ nó ở nhà. Lá của cây tài lộc xanh quanh năm và hình dáng cây rất đẹp. Tuy nhiên, cũng có nhiều người trồng hoa không trồng được thành công, các bạn cùng xem nhé.

(1) Muốn cây cây kim ngân của mình phát triển tốt bạn chỉ cần sử dụng “nó” trong chậu

Sự phát triển của cây không thể tách rời khỏi môi trường phát triển phù hợp và đủ chất dinh dưỡng để nuôi cây kim ngân, người yêu hoa nên sử dụng hai kỹ thuật sau:

Những người yêu hoa đều biết rằng đậu nành chứa một lượng lớn protein và các chất dinh dưỡng khác khi phân hủy có thể chuyển hóa thành phân hữu cơ chứa chủ yếu là nitơ, phốt pho và kali, có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây cây kim ngân và tạo ra chất dinh dưỡng, lá cây cây kim ngân trở nên xanh đậm và sáng bóng.

Những người yêu hoa chỉ cần lấy một lượng đậu nành vừa đủ, ngâm trong nước 2 ngày để đậu nành hút đủ nước và trở nên trong suốt, sau đó cho vào nồi luộc cho đến khi mềm chỉ bằng một nhúm. Sau đó, đậu nành được lấy ra, bọc trong một lớp bột mì rồi cho vào túi nilon khoảng 7 ngày trước khi chúng bị hỏng và mốc, lúc này có thể dùng để trồng cây cây kim ngân.

Nếu cây cây kim ngân cần sang chậu, bạn có thể lấy 15 hạt đậu nành trộn đều vào đất trồng chậu. Nếu không muốn thay chậu, bạn cũng có thể chọc vài lỗ nhỏ trên mép chậu hoa, lấy 10 hạt đậu nành, rải đều và chôn trong đất.

Vỏ cây liễu cũng quen thuộc với những người yêu thích hoa. Vỏ cây liễu có chứa một lượng lớn axit salicylic và các nguyên tố khác, không chỉ thúc đẩy quá trình ra rễ của cây mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi trùng một cách hiệu quả. Nó rất phù hợp để trồng bất kỳ loại hoa nào.

Các bạn hoa nên nhặt vài mảnh vỏ cây liễu khi ra ngoài, tốt nhất nên nhặt những cành đã tương đối đen và mục nát, sau khi mang về nhà nên đem phơi nắng khoảng 3-5 ngày. chúng có thể được bẻ thành từng mảnh và dùng để trồng hoa. Khi thay chậu cho cây, đặt một vài mảnh dưới đáy chậu. Bạn cũng có thể nghiền vỏ cây liễu thành bột rồi trộn vào đất trồng cây kim ngân nhanh chóng và lá sẽ xanh tươi tốt.

(2) Các công việc chăm sóc cây cây kim ngân khác

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng, không thể bỏ qua thói quen sinh trưởng. Ví dụ, cây cây kim ngân tuy cao nhưng hệ thống rễ chưa phát triển và đều là rễ dạng sợi nhỏ. Vì vậy, việc tưới nước bình thường cho cây tiền là rất quan trọng, tuân thủ quy định khô ráo và ẩm ướt, không tích tụ nước trong chậu. Đối với nước, thông thường cứ 10 ngày rưỡi tưới nước một lần là đủ. Bạn có thể phun nước lên lá cây cây kim ngân và không khí xung quanh theo thời gian.

Ngoài ra, cây kim ngân ưa ánh sáng nhưng không ưa ánh sáng mạnh. Để chăm sóc trong nhà cần đặt ở nơi có đủ ánh sáng và thông gió tốt khi nhiệt độ cao vào mùa hè, nhớ không nên che mát, phơi nó dưới ánh nắng mặt trời. Đồng thời, cần phải cắt tỉa nhiều hơn, một số cành còn sót lại, cành bị bệnh, cành chết, cành yếu,… phải cắt bỏ kịp thời để cây giữ được hình dáng đẹp, tránh thất thoát chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới