TIN TỨC » Kiến thức

Bạn luôn có mùi lạ ám lên người sau khi ăn lẩu? Hướng dẫn vài mẹo nhỏ khử mùi dễ dàng

Thứ hai, 03/04/2023 19:04

Lẩu thơm ngon được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Tuy nhiên mỗi lần ăn lẩu xong là người bạn luôn bị ám mùi, rất khó chịu. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhỏ để loại bỏ mùi lạ từ nồi lẩu bám vào, cùng xem nhé.

Sở dĩ lẩu có vị đậm đà như vậy thực ra là do trong lẩu chúng ta ăn có một loại nitrit, không chỉ có trong lẩu mà còn có trong các loại rau xanh chúng ta thường ăn, loại chất này rất phổ biến và chỉ cần không vượt quá tiêu chuẩn thì sẽ không gây hại cho cơ thể con người.

Mùi lẩu ám vào quần áo là nỗi ám ảnh của nhiều người. Bạn nên áp dụng một số mẹo khử mùi và đề phòng bám mùi dưới đây!

Trong quá trình ăn lẩu, bạn sẽ thấy phía trên nồi lẩu có các lớp mỡ, điều này là do các thành phần thịt khác nhau trong nồi lẩu có chứa mỡ và chất béo, trong quá trình đun sôi sẽ sinh ra lớp mỡ phía trên. Đặc biệt, trong quá trình nồi lẩu sôi liên tục, một số phần tử nhỏ sẽ bám theo hơi nước và bay lên trên, bám vào quần áo, tóc của chúng ta. Phần nước trong nồi lẩu càng đặc, càng nhiều gia vị thì mùi lạ bám trên quần áo càng rõ ràng.

Trong trường hợp này, làm thế nào để loại bỏ mùi đặc biệt trên quần áo?

Câu hỏi này chắc hẳn đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các cô nàng yêu thích làm đẹp, mỗi khi ăn lẩu hay ăn những đồ ăn nồng khác thì trên người luôn có mùi khó chịu. Các phương pháp sau đây có thể loại bỏ mùi hiệu quả.

Nước chanh

Cho 6 – 10 giọt nước cốt chanh vào 200ml nước, lắc đều và xịt lên quần áo vừa ăn lẩu xong. Sau đó phơi quần áo ở nơi thoáng gió thì cơ bản mùi lạ từ lẩu sẽ được loại bỏ. Bởi vì amin là thành phần chính của hơi nước trong nồi lẩu và axit xitric trong chanh sẽ hòa tan các phân tử amin nhỏ dễ bay hơi, từ đó loại bỏ mùi hôi.

Rượu

Cũng có thể dùng cồn để khử mùi hôi tại nhà, cách này đơn giản nhất, cách làm là xịt cồn trực tiếp lên quần áo, có thể tìm mua loại phun sương mịn, càng mịn tác dụng càng tốt. Sau khi xịt xong chỉ cần phơi quần áo ở nơi thoáng gió là được.

Hơi nước

Sau khi ăn lẩu, bạn có thể về nhà và tắm nước nóng, phương pháp này phù hợp hơn cho bạn sau khi ăn lẩu. Sau khi tắm xong, phòng tắm sẽ bị bao phủ bởi hơi nước, quần áo dù có mùi cũng sẽ được làm sạch. Sau khi tắm xong, hãy phơi quần áo ra ban công, mùi hôi sẽ tan đi sau vài giờ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)