TIN TỨC » Kiến thức

Bạn nên làm gì nếu điện thoại của mình bị ướt, rơi xuống nước?

Thứ tư, 25/11/2020 07:16

Mặc dù các kỹ thuật viên cảnh báo rằng khả năng điện thoại bị hư hỏng sau khi rơi vào nước là rất cao nhưng bạn hoàn toàn có thể cứu 'dế cưng' của mình khi thực hiện theo các bước dưới đây.

1. Lấy nó ra khỏi nước ngay lập tức

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đôi khi chúng ta nghĩ rằng đã quá muộn hoặc không vội vàng lấy điện thoại ra khỏi nước vì lý do nào đó. Tuy nhiên, việc lấy điện thoại ra càng nhanh bao nhiêu càng quyết định đến việc bạn có thể cứu "dế cưng" của mình hay không.

2. Tắt nguồn

Thông thường, điện thoại của bạn sẽ tự động tắt khi bị rơi vào nước. Nhưng nếu không, đừng ngần ngại tắt máy ngay lập tức. Việc này sẽ bảo vệ điện thoại khỏi bị đoản mạch.

3. Lấy pin ra (nếu có thể)

Nếu bạn có điện thoại di động không cho phép bạn tháo pin, chẳng hạn như iPhone, hãy bỏ qua bước này. Nhưng nếu có thể tháo pin, hãy làm điều đó ngay lập tức.

Sau khi điện thoại bị rơi vào nước, bạn hãy lấy pin ra nếu có thể.

4. Lấy sim và thẻ nhớ và tất cả các thiết bị ngoại vi khác ra ngoài

Tháo tất cả sim, thẻ nhớ và các thiết bị khác ra khỏi điện thoại. Sau đó, làm khô điện thoại bằng khăn vải, tránh dùng giấy vì các mảnh nhỏ có thể vương lại làm tắc nghẽn khi lọt vào các khe nhỏ của điện thoại.

5. Đặt nó trong một túi chân không

Bằng cách này, bạn có thể hút hết nước bị kẹt trong các khe. Đặt điện thoại vào túi nhựa và hút không khí ra ngoài, tạo hiệu ứng chân không. Nó sẽ hút chất lỏng ra khỏi các bộ phận bên trong của điện thoại.

6. Cho điện thoại vào gạo hoặc đồ thấm

Đây không phải là chuyện hoang đường. Làm khô điện thoại bằng khăn tay không cho phép bạn tiếp cận bên trong điện thoại và bạn sẽ cần một thứ gì đó để hút ẩm... như gạo. Đặt điện thoại và tất cả các bộ phận của nó vào một bát gạo và để nó ở đó trong khoảng hai ngày.

7. Bật nó lên

Mặc dù các kỹ thuật viên cảnh báo rằng khả năng điện thoại bị hư hỏng trong trường hợp rơi vào nước là rất cao. Nhưng nếu thực hiện theo các bước trên rất có thể "dế cưng" của bạn sẽ được hồi sinh.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới