TIN TỨC » Kiến thức

Bạn nhất định phải chú ý “5 điều kiêng kỵ” khi đi lễ chùa nhé! 80% mọi người mắc sai lầm!

Thứ sáu, 15/04/2022 06:34

Vào ngày 15 hàng tháng, nhiều người đi lễ chùa để cầu bình an, thịnh vượng, nhưng khi đi lễ chùa cần chuẩn bị những lễ vật gì? Bạn bắt đầu hành lễ trong chùa ở đâu?

Đối với những người mới bắt đầu, nghi thức thờ cúng cơ bản nên chăm chút lông mày, phần còn lại nên thành tâm, thần tài sẽ ban cho mình nhiều phúc khí, bình an.

1. Đồ cúng không nên bày bừa:

Trái cây cúng thần phật cần phải tươi sạch, tuy nhiên một số phong tục tránh thờ cúng, ổi, dâu tây... vì sau khi ăn các loại trái cây này sẽ đào thải hạt qua đường ruột, không tôn trọng thần linh và Chư Phật, vì vậy bạn nên tránh cúng những loại trái cây đó.

Táo (Hòa bình và Hòa bình), Cam (May mắn), Dứa (May mắn và Thịnh vượng), là những loại trái cây đồng âm với điềm lành rất phổ biến được lựa chọn để cúng.

2. Không dùng tay phải khi cắm hương:

Đa số mọi người đều thuận tay phải, khi đi vệ sinh đều dùng giấy vệ sinh lau mông, nói chung tay phải bị coi là ô uế, do đó, khi thắp hương thờ Thần, bạn nên cắm hương bằng tay trái để thể hiện sự tôn trọng.

3. Đến ngày kinh nguyệt không được cúng bái:

Người xưa cho rằng máu kinh ra nhiều trong kỳ kinh nguyệt và khí hư, thắp hương thờ cúng là không tôn trọng thần linh.

4. Không bước lên ngưỡng cửa khi ra vào cổng chùa:

Nhìn chung, những ngôi chùa có quy mô lớn hơn đều có ba cửa ở mặt trước, khi vào chùa thì vào cửa trái, khi ra là cửa phải (miệng rồng vào, miệng hổ ra) khi vào chùa, tượng trưng cho sự bình an và điềm lành. Phía bên tay phải của bạn là phía bên trái của ngôi đền.

Nhấc chân trái khi bước vào chùa, và nhấc chân phải khi rời, điều này cũng mang ý nghĩa may mắn và không may mắn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới