TIN TỨC » Kiến thức

Bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo bị ngộ độc nếu biết cách kiểm tra chất lượng thực phẩm này

Chủ nhật, 03/09/2017 09:23

Với những cách kiểm tra chất lượng của từng thực phẩm sau, bạn sẽ giúp bản thân và gia đình tránh bị ngộ độc.

Các nhà sản xuất thực phẩm ngày nay sử dụng chất phụ gia và hóa chất để kéo dài thời gian sử dụng. Khi mọi người trên toàn cầu có xu hướng chăm sóc sức khoẻ, họ tin rằng thực phẩm đó có thể độc hại. Sau đây là bí mật sẽ giúp bạn tránh khỏi bị ngộ độc thực phẩm nhất là trong giai đoạn có nhiều thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng như ngày nay.

Phô mai

Thêm một vài giọt i-ốt vào miếng phô mai và khuấy đều. Nếu nó chuyển sang màu xanh thì đó là "sữa đông" chất lượng kém chứ không phải phô mai.

Những cách kiểm tra chất lượng thực phẩm giúp bản thân và gia đình tránh bị ngộ độc.

Sữa

Để phát hiện sữa giả, trộn nó với sữa tinh khiết theo tỷ lệ 1: 2. Nếu sữa có chất lượng tốt, váng sữa sẽ xuất hiện trong 5-7 giây; nếu là sữa giả, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Trái cây khô

Ngâm trái cây khô vào nước ấm. Nếu chúng trở nên không màu hoặc hòa tan hoàn toàn, điều này có nghĩa là nhà sản xuất đã lừa bạn với một số gelatin và thuốc nhuộm thực phẩm.

Để phân biệt bơ động vật hoặc bơ thực vất, hãy đặt một miếng bơ vào nước sôi. Bơ động vât sẽ nhanh chóng tan chảy và tạo thành một lớp trên bề mặt. Trong khi bơ thực vật sẽ đông lại thành cục.

Một cách khác để kiểm tra bơ có chứa kem hay không là để đông lạnh và sau đó dùng dao cắt. Nếu bơ không bị dính vào dao, đó là bơ động vật, chất lượng.

Gạo trắng

Lấy một muỗng gạo và dùng lửa đốt. Gạo giả sẽ có mùi nhựa và có khói đen.

Mật ong

Hòa tan một thìa mật ong trong nước và thêm một vài giọt axit axetic. Nếu hỗn hợp bắt đầu nổi bong bóng chứng tỏ mật ong có chứa phấn và bột.

Bột và phấn trong mật ong cũng có thể được phát hiện bằng cách thêm iốt vào nước mật ong - hỗn hợp sẽ bị đen lại.

Rượu vang

Lấy một muỗng canh baking soda, và đổ một ít rượu vang lên. Phản ứng hóa học sẽ biến thành màu xanh và điều này có nghĩa là rượu vang có chứa tinh bột nho trong đó. Rượu vang thật sẽ không thay đổi màu sắc.

Mắt cá và da phải có màu đồng nhất, còn nhớt bóng và mang cá hồng đỏ - đó là cá tươi. Cá có vảy không đều, mang đen và mùi hôi thì đó là cá đã bị ươn.

Trứng

Thả 3 quả trứng vào 3 cốc nước. Nếu trứng chìm xuống đáy hoàn toàn theo chiều ngang thì đó là trứng tươi. Nếu trứng lơ lửng giữa cốc nước là bình thường, có thể sử dụng. Còn nếu trứng nổi, bạn nên vứt nó đi.

Dâu tây

Lấy dâu tây, nghiền nát và trộn với đường. Quả tươi, không có thuốc trừ sâu sẽ có rất nhiều nước. Dâu tây tươi cũng sẽ có mùi thơm và màu đỏ tươi, không thẫm, cuống màu xanh bám chắc và không có nấm mốc.

>> Những ý tưởng tái sử dụng chai nhựa siêu sáng tạo có thể bạn sẽ cần đến

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)