TIN TỨC » Kiến thức

Bạn vẫn có thể ăn chuối với vỏ 'đen'? Có người đã phạm sai lầm và lãng phí nhiều năm

Thứ năm, 14/03/2024 09:20

Tôi tin rằng nhiều người thích ăn chuối, loại trái cây này không cần rửa sạch, không dễ làm bẩn tay, có thể nói là một loại thực phẩm rất tiện lợi ở nhà và khi đi du lịch.

Ngoài hương vị thơm ngon, nó còn có giá trị dinh dưỡng tốt và có nhiều tác dụng tốt đối với con người, chẳng hạn như nó có thể giúp chúng ta thư giãn ruột và giảm táo bón. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu muốn dùng ruột để giảm táo bón thì phải ăn chuối chín. Nếu bạn ăn chuối sống không những không làm giảm táo bón mà thậm chí còn khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn.

Khi ăn chuối, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến một câu hỏi, đó là nếu vỏ ngoài của quả chuối chuyển sang màu đen và có một số đốm đen thì liệu chúng ta có còn ăn được loại chuối như vậy không?

Có thể một số người cho rằng những quả chuối này đã thối, không ăn được nên vứt đi, thực tế đây là một hành vi rất lãng phí. Bởi nếu có những đốm đen trên bề mặt quả chuối thì chưa chắc quả chuối đó đã hỏng.

Tại sao bạn nói như vậy? Trên thực tế, chuối khi mới hái về cơ bản có màu xanh, chuối tiết ra một loại enzyme có tác dụng làm chín tốt nên chuối hái về sẽ chín nhanh, nếu không hái sớm hơn thì rất có thể chuối đã bị chín quá và hư hỏng khi được thương lái vận chuyển. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người mua một số quả chuối trông còn xanh nhưng lại chín không lâu sau khi về nhà. Một số người có thể nghĩ đến việc cho chuối vào tủ lạnh nhưng kết quả là chuối sẽ chuyển sang màu đen nhanh hơn.

Lý do tại sao? Chuối là loại trái cây nhiệt đới thực sự thích môi trường ấm hơn môi trường rất lạnh của tủ lạnh. Nếu bạn để chuối trong tủ lạnh, chúng sẽ dễ bị tê cóng hơn. Và khi có phần đen trên bề mặt quả chuối thì có ăn được nữa không?

Tùy từng trường hợp cụ thể, nếu bề mặt chuối chuyển sang màu đen nhưng bên trong vẫn bình thường, không bị hư hỏng và không bị thâm đen ở giữa thì vẫn có thể ăn được. Nhưng nếu một số phần của cùi chuối bắt đầu chuyển sang màu đen thì đừng ăn nó.

Vậy bạn nên làm gì với chuối nếu muốn bảo quản chúng lâu hơn? Bạn có thể rửa sạch bề mặt quả chuối trước để loại bỏ chất chín bám trên bề mặt, sau đó dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon bọc cuống chuối lại rồi treo lên.

Bây giờ, bạn có biết liệu bạn vẫn có thể ăn chuối sau khi chúng chuyển sang màu đen không?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới