TIN TỨC » Kiến thức

Bằng cách cho hoa 'ăn' 3 loại nước này, ngay cả những bông hoa 'khó tính' cũng có thể mọc thành chậu rực rỡ

Thứ hai, 30/10/2023 05:39

Một vườn rau xanh, tươi tốt có lẽ là niềm mong ước của hầu hết các chị em, đặc biệt là ở thành thị. Thế nhưng, đôi khi việc làm vườn lại là một công việc khó khăn. Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khu vườn nhỏ của mình.

Aspirin

Như chúng ta đã biết, aspirin là loại thuốc chúng ta thường có sẵn trong nhà. Thông thường khi bị cảm hoặc sốt chúng ta sẽ uống vài viên để giảm bớt. Viên Aspirin chứa nhiều axit salicylic, có tác dụng điều hòa các chức năng của cơ thể, đối với cây có hoa, chất axit trong aspirin có thể bảo vệ rễ hoa, thúc đẩy sự phát triển của cây.

Rất đơn giản để biến aspirin thành chất lỏng loãng. Đầu tiên, nghiền viên thành bột, sau đó thêm nước vào pha loãng, gần như theo tỷ lệ 1:1000, sau đó dùng dung dịch đã pha này để tưới hoa, sẽ cho hiệu quả nhanh chóng, dùng nửa tháng một lần sẽ thấy kết quả rõ ràng theo thời gian.

Vitamin B12

Vitamin B12 thường được sử dụng làm thuốc bổ máu trong cuộc sống hàng ngày. Đối với hoa, tưới bằng dung dịch vitamin B12, không gây thối rễ, lá sẽ xanh tươi và bóng hơn theo thời gian, đồng thời còn trị và giảm bớt bệnh thối rễ.

Phương pháp làm phân bón loãng vitamin B12 cũng tương tự như phương pháp làm phân bón aspirin, cả hai viên đều được nghiền thành bột trước tiên, tuy nhiên tỷ lệ pha loãng vitamin B12 nhỏ hơn so với aspirin với tỷ lệ 1:200. Sau khi pha loãng là có thể dùng để tưới nước và nuôi cây hoa.

Sắt sunfat

Ferrous sulfate rất giàu nguyên tố sắt, thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh thiếu máu giúp chức năng tạo máu của con người được cải thiện. Nó cũng có thể được sử dụng để trồng hoa. Sắt là nguyên tố cần thiết trong thực vật và có thể kích thích cây trồng, lá có màu xanh hơn, kích thích quá trình quang hợp của chúng và do đó cây phát triển nhanh hơn.

Vì vậy, trong thời kỳ sinh trưởng, bạn có thể dùng một ít sắt sunfat, pha loãng sắt sunfat 1000 lần, đổ vào đất trồng cây cảnh. Như vậy, lá của cây sẽ không bị vàng, ra hoa dễ dàng hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới