TIN TỨC » Kiến thức

Bảng xếp hạng 'kẻ trộm điện' lớn nhất trong nhà, hãy tắt đi, tiền điện sẽ giảm một nửa!

Thứ tư, 01/12/2021 06:33

Bạn có biết thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất khi ở chế độ chờ không? Tủ lạnh? máy điều hòa? Máy giặt? Thực tế bạn có thể không ngờ mức tiêu thụ điện năng của những đồ điện này trong nhà.

Số 7: Máy giặt

Khi máy giặt ở chế độ chờ, công suất chỉ là 0,03 watt.

Khi giặt quần áo, "giặt yếu" tiêu tốn nhiều điện năng hơn "giặt mạnh", và dòng điện khởi động lại máy giặt gấp 6 lần dòng điện định mức, do đó "giặt yếu" tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Số 6: TV

Sau khi TV tắt nút nguồn, đèn báo vẫn sáng cho biết TV đang ở chế độ chờ. Công suất ở chế độ chờ là 0,2 watt. Tăng mức tiêu thụ điện năng trong gia đình một cách vô hình.

Gợi ý: Sau khi xem TV, hãy rút phích cắm và che bụi khi không sử dụng để tiết kiệm điện.

Số 5: Lò vi sóng

Gợi ý: Rưới một ít nước lên thức ăn khô và đậy nắp lại, điều này có thể giúp rút ngắn thời gian đun và giảm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Số 4: Bếp điện từ

Công suất của bếp từ ở chế độ chờ là 0,86 watt. Nên rút phích cắm điện sau khi sử dụng

Số 3: Điều hòa

Máy điều hòa không khí có công suất 2600 watt. Nguồn điện ở chế độ chờ là 1.11. Nó cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Khuyến cáo: Khi không sử dụng điều hòa, nên rút phích cắm của điều hòa.

Số 2: Máy nước nóng

Công suất của máy nước nóng điện lên đến 3000 watt. Nếu bình nước nóng bật hoạt động cả ngày, điện năng tiêu thụ của nó có thể đạt khoảng 20 độ.

Gợi ý: Hãy nhớ tắt công tắc khi không sử dụng và bật lại một giờ trước khi tắm.

Số 1: Hộp giải mã

Một hộp set-top nhỏ tiêu thụ 10 kilowatt giờ điện mỗi tháng ở chế độ chờ. "Kẻ trộm điện" lớn nhất tại gia là: TV set-top box (là một thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình và sau đó chuyển dữ liệu hình ảnh và âm thanh lên màn hình TV. Thiết bị này nằm trung gian giữa nguồn tín hiệu và TV)! Hộp giải mã truyền hình!

Bạn không bao giờ có thể tưởng tượng rằng một hộp set-top nhỏ tiêu thụ 10 kilowatt giờ điện mỗi tháng ở chế độ chờ!

Công suất của set-top box là 15,48 watt trong hoạt động bình thường và công suất ở chế độ chờ là khoảng 15,2 watt, có nghĩa là mức tiêu thụ điện của set-top box ở chế độ chờ và hoạt động bình thường gần như giống nhau.

Tiêu thụ điện ở chế độ chờ 10 độ một tháng.

Một set-top box ở chế độ chờ được tính ở mức 15 watt, 15 watt một giờ = 0,015 kilowatt-giờ điện, mức tiêu thụ điện của một set-top box trong một tháng là rất nhiều: 0,015 kilowatt điện × 24 giờ × 30 ngày = 10,8 kilowatt điện.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới