TIN TỨC » Kiến thức

Bảng xếp hạng nghề nghiệp có thu nhập cao mới nhất được công bố, và thật bất ngờ khi các chuyên gia máy tính lại có mặt trong danh sách này

Thứ hai, 07/03/2022 14:58

Mới đây, bảng xếp hạng thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp được công bố, tôi tin rằng nó sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho các thí sinh trước sự lựa chọn ngành nghề của mình khi vào trường đại học.

Vậy ý nghĩa của việc vào đại học là gì?

Mở rộng tầm nhìn của bạn và kết bạn

Khuôn viên trường đại học luôn được mệnh danh là tháp ngà của tri thức, chính vì ở trong khuôn viên trường đại học, chúng ta có thể lựa chọn chuyên ngành mình yêu thích, để có thể nghiên cứu sâu hơn kiến ​​thức của một chuyên ngành nào đó thông qua nghiên cứu trong trường đại học, chúng ta hãy đi đến một thế giới tri thức rộng lớn hơn và nhìn thế giới từ một tầm cao hơn, mở rộng tầm nhìn và khuôn mẫu của bạn.

Và đại học là thời điểm tốt để kết bạn. Những người bạn đã kết bạn trong thời đại học có thể là những người bạn suốt đời, và việc kết bạn tốt cũng là nền tảng tốt để chúng ta có thể gia nhập xã hội trước đó.

Kiếm một công việc lương cao sau khi tốt nghiệp

Nhiều người sẽ nói rằng khi tìm việc không nên chỉ tập trung vào lương bổng mà điều quan trọng là được rèn luyện sức khỏe và nâng cao năng lực bản thân trong công việc. Tuyên bố này không toàn diện.

Trong xã hội ngày nay, khi giá cả đang phát triển nhanh chóng và một số lượng lớn nhân tài đổ về các thành phố hạng nhất, nhiều sinh viên đại học không trở về quê hương khi tốt nghiệp, đồng nghĩa với việc họ phải thuê một căn hộ để sống, vì vậy thu nhập cũng là một phần quan trọng của sinh viên tốt nghiệp.

Nhiều sinh viên đặt triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp làm trọng tâm khi viết đơn xin việc sau đại học, sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những ngành học có “tiền nghiệp” sau khi tốt nghiệp.

Xếp hạng chuyên môn được trả lương cao, kỹ thuật phần mềm đứng đầu

Triển vọng công việc tốt cho các chuyên ngành kỹ thuật phần mềm

Với sự phát triển của thời đại Internet, ngày càng có nhiều lập trình viên và kỹ sư phần mềm có mức thu nhập ngày càng cao, thậm chí mức thu nhập hàng tháng trên 1 nghìn đô đã trở thành mức lương khởi điểm trong ngành này.

Nhiều người tự hỏi, sự khác biệt giữa chuyên ngành này và ngành khoa học máy tính là gì? Về cơ bản, sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành kỹ thuật phần mềm hướng nhiều hơn vào phát triển và thiết kế phần mềm, với sự phát triển của ngành CNTT, nhu cầu nhân tài cho loại hình công việc này ngày càng tăng.

Hơn nữa, đây là loại hình công việc đòi hỏi kinh nghiệm làm việc và nền tảng kiến ​​thức tương đối cao, có thể nói, kinh nghiệm làm việc càng nhiều thì mức lương càng cao. Do đó, trong bảng xếp hạng các chuyên ngành trả lương cao, ngành kỹ thuật phần mềm đã nhảy lên vị trí dẫn đầu.

Chuyên ngành quản lý tài chính càng có kinh nghiệm càng tốt

Chuyên ngành quản lý tài chính có thể nói là phổ biến hơn. Nhiều công ty lớn sẵn sàng thuê những kế toán đã làm việc nhiều năm với mức lương cao. Là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản lý tài chính, triển vọng việc làm cũng rất rộng mở, mức lương tương đối tốt.

Xét cho cùng, doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều cần nhân lực tài chính, có thể nói sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản lý tài chính không phải lo tìm việc làm. Nhưng xét cho cùng, nó liên quan đến những con số và lợi ích của công ty, và những vị trí như vậy thường đòi hỏi khả năng chuyên môn cao hơn và phẩm chất toàn diện của nhân viên tài chính.

Tóm lại: Khi đăng ký dự thi, bạn nên cân nhắc cân bằng và tập trung vào sở thích của mình, có thể không theo đuổi những chuyên ngành phổ biến nhưng cũng không được đăng ký những chuyên ngành không nổi.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới