TIN TỨC » Kiến thức

Bao cao su vô tình 'tụt' vào tử cung phải làm sao? Bác sĩ hướng dẫn cách đeo bao cao su đúng cách

Thứ ba, 18/04/2023 14:09

Hiện tượng bao cao su bị tụt vào bên trong tử cung khi quan hệ tình dục gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng cho các cặp đôi. Hãy cùng tìm lời giải đáp về cách khắc phục vấn đề này qua hướng dẫn của bác sĩ dưới đây nhé!

Vì một lý do nào đó, ví dụ sử dụng bao cao su size quá rộng khiến nó có thể bị tuột ra và kẹt bên trong âm đạo trong khi quan hệ tình dục. Nếu rơi vào tình huống này thì cũng đừng hoảng loạn.

Âm đạo của phụ nữ có điểm kết thúc, đó là cổ tử cung. Vì vậy nên bao cao su sẽ không thể vào quá sâu trong cơ thể và bản thân bao cao su cũng không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe nếu bị kẹt lại trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nếu không được lấy ra kịp thời, điều này có nguy cơ gây viêm nhiễm âm đạo và các bệnh về viêm cổ tử cung rất nguy hiểm. Dù vậy, các bạn cũng không nên hoảng loạn, việc bạn cần làm là hãy giữ bình tĩnh để có thể lấy bao cao su ra khỏi vùng kín một cách nhẹ nhàng nhất. Không nên quá hoảng loạn mà gây ra những tổn thương không đáng có cho "cô bé".

Có nhiều người sử dụng bao cao su đã trải qua tình trạng rách bao cao su hay bao cao su bị tụt vào trong âm đạo (Ảnh minh họa)

Cách nhanh nhất là nhờ sự trợ giúp của “người ấy”. Sau khi vệ sinh hai ngón tay sạch sẽ, hay dùng gel bôi trơn xịt vào tay và tử cung để giảm ma sát tránh làm trầy xước tử cung trong quá trình lấy. Đưa hai ngón tay vào âm đạo và chuyển động nhẹ nhàng đến khi cảm nhận được vị trí của bao cao su. Sau đó, vuốt nhẹ tay từ từ đưa bao cao su ra ngoài “cô bé”.

Bạn cũng có thể tự mình lấy bao cao su ra khỏi vùng kín bằng cách tương tự như trên nếu không tìm được sự trợ giúp của người khác.

Cuối cùng, nếu cách trên không khả thi. Bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất nhờ bác sĩ lấy giúp bao cao su ra ngoài. Đây là cách an toàn nhất và đảm bảo bao cao su được lấy ra khỏi vùng kín.

Bác sĩ hướng dẫn bạn cách đeo bao cao su đúng cách

Bước 1: Dùng tay xé vỏ bao cao su theo đường chỉ dẫn ghi trên vỏ một cách nhẹ nhàng, tránh làm rách hay xước bao.

Bước 2: Xử lý núm bao cao su bằng cách dùng tay bóp nhẹ phần núm trên đỉnh bao để giúp không khí thoát hết ra ngoài. Điều này có thể làm tăng độ kết dính của bao với dương vật, tăng không gian chứa tinh dịch hay đề phòng thủng, rách khi xuất tinh.

Bước 3: Đeo bao cao su bằng cách dùng 1 tay đặt bao lên đầu của dương vật. Dùng tay còn lại cuốn nhẹ bao cho đến khi nó ôm trọn hết dương vật. Trong trường hợp bao bị cuộn theo đầu ngược lại khi “lâm trận”, bạn hãy nhanh tay kéo lại để tránh việc nó bị tuột ra ngoài.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)