TIN TỨC » Kiến thức

Báo động! Nếu bạn tìm thấy 6 thứ này trong nhà thì tốt nhất hãy vứt chúng đi càng sớm càng tốt, đó không phải là mê tín

Thứ năm, 26/10/2023 16:24

Chúng ta đều biết siêng năng, tiết kiệm là một đức tính tốt, nhưng nếu để một số đồ vật trong nhà lâu ngày, chúng không những chiếm diện tích mà còn gây ra những phiền toái nhất định trong cuộc sống, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy, nếu phát hiện 6 đồ vật sau đây trong nhà mình thì tốt nhất bạn nên vứt chúng đi càng sớm càng tốt, đây không phải là mê tín mà tất cả đều dựa trên bằng chứng!

1. Gia vị mở đã lâu

Khi nấu ăn, chúng ta thường sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau để món ăn trở nên thơm ngon hơn. Tuy nhiên, nếu để quá lâu sau khi mở, nó có thể bị hư hỏng hoặc sinh sôi vi khuẩn.

Ví dụ, nếu nước tương và giấm không được sử dụng hết trong hơn 6 tháng sau khi mở nắp, nấm mốc hoặc cặn có thể xuất hiện.

Các loại gia vị đậm đặc như tương ớt, sốt mè có thể bị chua hoặc mốc nếu không để trong tủ lạnh kịp thời sau khi mở nắp.

Nếu ăn nhầm những gia vị hư hỏng này sẽ dễ gây khó chịu ở đường tiêu hóa, tiêu chảy, nôn mửa và các triệu chứng khác. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hương vị thực phẩm, tốt nhất chúng ta nên thường xuyên kiểm tra gia vị tại nhà và thay thế kịp thời những gia vị đã hết hạn sử dụng, hư hỏng.

2. Quần áo cũ

Nhiều người có thói quen chất đống quần áo không mặc hoặc không vừa trong tủ vì nghĩ rằng một ngày nào đó chúng sẽ có ích.

Thực tế, làm như vậy là rất không khôn ngoan, quần áo cũ càng chất đống sẽ càng chiếm nhiều diện tích trong tủ và ảnh hưởng đến khả năng thông gió, làm khô tủ.

Nó cũng sẽ thu hút các chất có hại như ve và nấm mốc, không chỉ làm ô nhiễm quần áo khác mà còn gây kích ứng và dị ứng cho da và đường hô hấp của chúng ta.

Vì vậy, quyên góp, tái chế hoặc vứt bỏ quần áo cũ không mong muốn của bạn sẽ là cách tốt hơn để vứt bỏ chúng.

3. Khăn tắm mục nát

Khăn tắm là vật dụng cần thiết hàng ngày mà chúng ta sử dụng, nhưng bạn có biết việc sử dụng khăn tắm trong thời gian dài sẽ gây ra những hậu quả gì không?

Trước hết, khăn tắm sử dụng lâu ngày sẽ trở nên cứng, bạc màu, có mùi hôi ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vì trên khăn còn sót lại một lượng lớn tế bào chết, dầu mỡ, mỹ phẩm và các chất bẩn khác.

Thứ hai, khăn tắm sử dụng lâu ngày sẽ sinh ra một lượng lớn vi khuẩn và nấm mốc, khi sử dụng khăn những vi sinh vật này sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông của chúng ta và dễ gây ra nhiều vấn đề về da.

Vì vậy, để khăn luôn sạch sẽ và hợp vệ sinh, tốt nhất chúng ta nên thay khăn định kỳ và lau khô kịp thời sau mỗi lần sử dụng để tránh môi trường ẩm ướt, ngột ngạt.

4. Cáp sạc bị lỏng ren

Các thiết bị điện tử đều cần có bộ sạc để sạc nhưng sau khi sử dụng thời gian dài, các sợi ren ở đầu cáp sạc rất dễ bị rơi ra và lộ ra ngoài.

Nhiều người cho rằng dù thế nào cũng có thể sạc lại và bỏ qua hiện tượng này, thực tế làm như vậy rất nguy hiểm.

Sẽ làm tăng nguy cơ điện giật, cháy nổ, vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất nên thay bộ sạc bị lỏng ren kịp thời, chú ý tránh kéo, uốn, ép và các hành động khác khi sử dụng.

5. Giày cũ

Quá nhiều giày cũ không chỉ khiến ngôi nhà của bạn trông bừa bộn mà còn có thể bị nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác.

Bụi bẩn này có thể phát ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà bạn.

Tốt hơn hết bạn nên đưa nó đến một cơ quan tái chế chuyên nghiệp càng sớm càng tốt, điều này không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn mang lại lợi ích cho người khác.

6. Thùng carton

Nhiều người cho rằng những hộp bìa cứng họ thường tháo rời có thể tái sử dụng nên chất thành đống ở nhà hoặc ngoài ban công.

Nhưng ai cũng biết rằng càng có nhiều thùng carton thì khả năng xuất hiện các loài gây hại như gián, chuột càng cao, gây ô nhiễm môi trường sống của chúng ta.

Hơn nữa, thùng carton còn là vật dụng dễ cháy, nếu gặp nguồn lửa hoặc nhiệt độ cao có thể gây cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của chúng ta.

Vì vậy, để giữ gìn vệ sinh an toàn tại nhà, chúng ta nên dỡ, san phẳng, đóng gói những hộp bìa cứng không cần thiết rồi gửi vào thùng rác tái chế hoặc thùng rác.

Trên đây là 6 thứ tôi muốn chia sẻ với các bạn cần được dọn dẹp kịp thời, hy vọng mọi người đều có được một ngôi nhà sạch sẽ, tiện nghi và an toàn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới