TIN TỨC » Kiến thức

Bao lâu thì nên tưới nước cho lưỡi hổ? Tưới nước theo cách này, dù bạn nuôi lưỡi hổ thế nào cây cũng phát triển

Chủ nhật, 01/10/2023 06:06

Dù là loại cây dễ trồng, dễ chăm nhưng bạn cũng cần nắm được cách tưới cây lưỡi hổ cũng như bí kíp chăm sóc để cây có thể phát triển tốt hơn. Vậy bao lâu thì nên tưới nước cho cây lưỡi hổ để cây phát triển?

Lưỡi hổ là loại cây không yêu cầu quá cao về nước nên bạn không cần phải tưới nước quá thường xuyên hay cấp nước cho chúng nhiều lần trong ngày. Khi nhiệt độ trong nhà trên 15 độ, cứ 7 ngày lại tưới nước một lần.

Nhiệt độ tăng trưởng tốt nhất của lưỡi hổ là từ 15°C đến 28°C. Nhiệt độ trong nhà tương đối mát mẻ nên cơ bản sự sinh trưởng không bị giới hạn, vì vậy có thể tưới nước 7 đến 10 ngày một lần.

Nếu nhiệt độ trong nhà trên 5 độ và dưới 15 độ, hãy tưới nước 20 ngày một lần. Khi nhiệt độ tương đối thấp, lưỡi hổ về cơ bản sẽ ở trạng thái nửa ngủ đông. Lúc này, bộ rễ cũng chậm hoạt động sinh lý do nhiệt độ giảm, nhu cầu về nước rất thấp nên tần suất tưới nước bị trì hoãn nhiều và không tưới quá nhiều mỗi lần.

Đất trồng lưỡi hổ cũng có thể ảnh hưởng đến tần suất tưới nước. Nếu trồng lưỡi hổ bằng đất dinh dưỡng thì tần suất tưới nước phải được kéo dài một cách thích hợp. Đất dinh dưỡng sau một thời gian sử dụng rất dễ bị tích tụ nước dẫn đến đất thiếu oxy, gây thối rễ. Lưỡi hổ trồng trên đất này có thể được tưới nước mỗi tháng một lần.

Ngoài ra, cách tưới cây lưỡi hổ tối ưu nhất chính là tưới vào phần gốc và xung quanh rìa chậu. Tuyệt đối là không tưới vào giữa cụm lá hoặc thân cây để tránh tình trạng thối úng và làm chết cây. Nếu lỡ tưới vào các phần này, hãy nhanh chóng lau khô bằng khăn giấy để tránh các hậu quả không mong muốn. Lưu ý là khi tưới, bạn không nên tưới quá nhiều hoặc quá sâu và chỉ nên ước lượng phần đất tưới dày khoảng 2.5 cm là hợp lý.

Nếu muốn cho nó phát triển thì ngoài việc tưới nước đúng cách thì bạn cần làm tốt 3 điều kiện dưới đây để cây phát triển.

Đất thoáng khí lưu vực thấp

Nhiều người sẽ chọn chậu cao và to để trồng lưỡi, thậm chí sử dụng chậu tráng men. Loại chậu này không thích hợp để trồng vì chậu lớn có độ thoáng khí kém và rễ sẽ bị phù sa sau khi tưới nước. Bạn nên chọn chậu ngắn hơn, không quá lớn, chậu hoa có độ thoáng khí tốt.

Đủ ánh sáng

Lưỡi hổ quanh năm không thể thiếu ánh sáng vì đây là loại cây ưa ánh sáng điển hình. Ngay cả trong mùa hè, nó có thể phát triển bình thường. Mùa đông nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ thì hoàn toàn ngủ đông, dưới 10 độ thì phát triển chậm hơn nên chúng ta chỉ cần đủ nắng quanh năm là có thể phát triển tốt. Lá rộng và dày, sẽ không có lá thon dài, mỏng sẽ rụng, gãy.

Thông gió tốt

Trồng lưỡi hổ trong nhà không thông thoáng, dễ bị thối rễ. Chúng ta phải tìm một môi trường thông thoáng. Ví dụ, mùa đông không kéo dài bạn có thể kiểm soát nước hợp lý và đặt nó ở môi trường ít thông thoáng hơn, nhưng bước vào mùa xuân và kéo dài đến mùa thu, nó phát triển rất nhanh. Nó phải được đặt ở nơi thông gió tốt bên cạnh cửa sổ, thông gió tốt.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới