TIN TỨC » Kiến thức

Bao lâu thì nồng độ cồn trong cơ thể về 0 sau khi uống 5 chén rượu mạnh?

Thứ tư, 23/10/2024 13:24

Rượu là thức uống không thể thiếu trong các buổi tiệc tùng, gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều rượu, đặc biệt là rượu mạnh, có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe và khả năng vận hành cơ thể.

Bao lâu thì nồng độ cồn trong cơ thể về 0 sau khi uống 5 chén rượu mạnh?

Thời gian xử lý cồn phụ thuộc vào tuổi tác, cân nặng, sức khỏe của gan, tốc độ trao đổi chất và loại rượu uống. Trung bình, cơ thể có thể xử lý khoảng 7g cồn mỗi giờ. Nếu bạn uống 5 chén rượu mạnh (khoảng 60g cồn), cơ thể cần khoảng 8-9 giờ để đào thải hết lượng cồn đó.

Làm sao để loại bỏ nhanh chóng lượng cồn trong cơ thể sau khi uống 5 chén rượu mạnh?

Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính. Thời gian thực tế có thể khác biệt do sự khác nhau về cơ địa và các yếu tố khác.

Lưu ý: Nồng độ cồn trong máu sẽ cao trong vài giờ đầu sau khi uống. Việc loại bỏ hoàn toàn lượng cồn có thể mất hơn 8 giờ, tùy thuộc vào từng cá nhân.

Cách giải rượu đơn giản

Uống 5 chén rượu mạnh có thể khiến nồng độ cồn trong cơ thể duy trì trong nhiều giờ, và phải mất khoảng 8-9 giờ để cồn trong máu hoàn toàn biến mất.

Uống rượu phải mất khoảng 8-9 giờ để cồn trong máu hoàn toàn biến mất

Mặc dù không có cách nào giúp giảm nồng độ cồn ngay lập tức, nhưng bạn có thể áp dụng một số biện pháp để giảm bớt các triệu chứng say rượu và hỗ trợ cơ thể loại bỏ cồn nhanh hơn:

Uống nhiều nước: Rượu khiến cơ thể mất nước do có tác dụng lợi tiểu. Uống nhiều nước giúp bù đắp lượng nước mất, giảm cảm giác khô miệng, mệt mỏi, và hỗ trợ thải độc qua đường tiểu. Hãy uống một ly nước sau mỗi chén rượu để giảm thiểu tác động của rượu.

Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng: Ăn trước hoặc sau khi uống rượu giúp làm chậm quá trình hấp thụ cồn vào máu. Ăn các loại thực phẩm giàu protein, chất béo và carbohydrate như trứng, sữa, bánh mì, và thịt nạc có thể giúp giảm tác động của rượu lên cơ thể.

Nên ăn trước hoặc sau khi uống làm chậm quá trình hấp thụ cồn vào máu

Uống trà gừng hoặc nước chanh ấm: Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa và giảm buồn nôn, trong khi chanh giúp bổ sung vitamin C, hỗ trợ tăng cường miễn dịch và làm dịu dạ dày.

Nghỉ ngơi: Giấc ngủ là biện pháp tốt nhất để cơ thể phục hồi sau khi uống rượu. Giấc ngủ giúp cơ thể tự động loại bỏ lượng cồn còn lại trong máu. Hãy đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi đủ sau khi uống rượu để giúp cơ thể khôi phục nhanh chóng.

Sau khi uống rượu nên nghỉ ngơi đầy đủ giúp cơ thể khôi phục nhanh chóng

Tắm nước ấm: Tắm nước ấm có thể giúp thư giãn cơ thể và kích thích tuần hoàn máu, từ đó hỗ trợ quá trình loại bỏ cồn khỏi cơ thể nhanh hơn.

Kết luận: Uống rượu có thể gây hại cho sức khỏe. Để giảm bớt tác hại của rượu và hỗ trợ cơ thể giải rượu nhanh chóng, hãy áp dụng những mẹo đơn giản trên. Hạn chế tiêu thụ rượu là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe lâu dài.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới