TIN TỨC » Kiến thức

Bảo quản gừng hóa ra lại dễ đến thế! Đừng nhét tủ lạnh nữa, ghi nhớ 4 tuyệt chiêu này, gừng không mọc mầm và không héo

Thứ năm, 15/12/2022 17:19

Tết Nguyên Đán đến gần, tất cả đều tăng giá, các món ăn được tẩm ướp gia vị cũng vậy, không dự trữ sớm mà mua lúc nóng sốt thì thực sự không đáng, bạn có thể mua sớm để tiết kiệm.

Nhiều người có thể nghĩ rằng nếu mua gừng trước thì khi nấu có thể bị mọc mầm hoặc bị teo khéo lại, bạn không phải lo lắng vấn đề này, đã có mẹo bảo quản gừng, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để gừng không mọc chồi và không bị héo, nó có thể để được bao lâu tùy ý.

1. Phương pháp bảo quản bằng rượu

Sau khi mua về, bạn đừng vội rửa sạch mà chỉ cần cạo sạch lớp đất dày trên bề mặt, sau đó đem phơi nơi thoáng gió để làm khô lớp ẩm trên bề mặt, tiếp đó xịt rượu trắng lên bề mặt từng miếng gừng. Vẫn để gừng nơi thoáng mát cho khô ráo, sau đó tìm màng bọc thực phẩm bọc chặt từng chiếc lại rồi cất nơi thoáng.

2. Phương pháp dùng muối bảo quản

Lau khô nước trên mặt gừng, sau đó tìm màng bọc thực phẩm, rắc muối, đặt các miếng gừng lên trên, chỉ cần gói lại, bảo quản ở nhiệt độ phòng.

3. Phương pháp bảo quản giấm gạo

Gừng rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào một cái chậu sạch, đổ một lượng giấm gạo vừa đủ vào, nhớ là giấm gạo phải ngập hết gừng, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bịt ​​kín miệng chậu lại rồi đậy nắp lại. Thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

4. Phương pháp bảo quản chè

Mẹo này rất đơn giản, đó là cho gừng đã mua vào một chiếc túi giữ tươi, sau đó cho một túi chứa đầy lá trà vào đó và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)