TIN TỨC » Kiến thức

Bảo quản ngô, nấu chín trước hay chỉ cho vào tủ lạnh? Làm đúng cách, lâu ngày ngô cũng tươi ngọt

Chủ nhật, 04/09/2022 15:20

Câu hỏi làm thế nào để bảo quản ngô đã khiến nhiều người băn khoăn. Có người cho ngô trực tiếp vào tủ lạnh để đông lạnh, cũng có người nấu ngô chín trước rồi mới cất vào tủ lạnh. Cách tốt nhất để bảo quản ngô là gì để giữ được hương vị tươi ngon?

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản ngô đúng cách, để được lâu thì ngô cũng ngon, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bảo quản ngô, nấu chín trước hay chỉ cho vào tủ lạnh?

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta loại bỏ phần vỏ già bên ngoài của bắp ngô, để lại hai hoặc ba lớp trong cùng, rửa sạch để sử dụng sau.

Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp và một thìa muối vào nồi, khuấy đều, cho bắp ngô vào nồi nước lạnh, vặn lửa vừa đun khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Sau khi ngô chín, vớt ngô ra để nguội, sau khi ngô nguội hoàn toàn thì cho vào túi bảo quản, buộc chặt miệng túi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lời khuyên:

Nên luộc ngô trước hay đông lạnh trực tiếp? Tôi đã thử cả hai phương pháp, phương pháp luộc chín sau đó bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh là tốt hơn. Bởi vì cấu trúc bên trong của ngô sẽ bị phá hủy nếu nó được đông lạnh trực tiếp, kết cấu và hương vị sẽ kém hơn nhiều nếu nó chưa được nấu chín. Mặt khác, những bắp ngô sau khi được luộc chín, để vào ngăn mát sẽ vẫn giữ được vị tươi, ngon, ngọt. Vì vậy, để bảo quản ngô, nên luộc trước rồi để đông lạnh, như vậy ngô sẽ tươi và ngọt lâu.

Khi nấu, chú ý để lại một vài lớp vỏ ngô để hạt ngô được bảo vệ tốt hơn, giữ được vị ngọt và tươi, giảm mất chất dinh dưỡng, tốt nhất nên cho một thìa muối vào khi nấu, ngô sẽ ngọt hơn.

Bắp ngô phải để đông trong tủ lạnh, không bao giờ cho vào tủ lạnh sẽ rất dễ bị hỏng, chú ý bắp phải nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới