TIN TỨC » Kiến thức

Bật điều hòa thường xuyên, chỉ cần dựa vào vài thủ thuật này là bạn có thể dễ dàng tiết kiệm được một nửa tiền điện

Thứ hai, 22/08/2022 11:06

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều tiền điện khi sử dụng điều hòa.

1. Làm sạch bộ lọc

Rất nhiều người khi sử dụng điều hòa thường chỉ chú ý đến việc nhiệt độ và gió có đủ mạnh hay không. Còn việc vệ sinh bộ lọc thường bị bỏ qua. Chúng ta có thể hình dung rằng nếu lưới lọc chứa nhiều bụi bẩn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ không khí, lượng gió và công suất làm lạnh của điều hòa. Vì vậy, trước khi sử dụng điều hòa, bạn nhớ vệ sinh bộ lọc trước.

2. Thông gió phòng trước khi sử dụng điều hòa

Trong cuộc sống, chúng ta cần thông gió cho căn phòng hàng ngày. Khi sử dụng điều hòa nên chúng ta cũng cần thông gió cho phòng trước khi khởi động điều hòa. Đừng nên thông gió trong quá trình sử dụng máy điều hòa, có thể hình dung rằng đó là một sự tiêu hao năng lượng điện rất lớn.

3. Sự kỳ diệu của chức năng ngủ

Thực tế, một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền điện là chuyển điều hòa sang chế độ ngủ trước khi đi ngủ. Vào ban đêm, điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng, đồng thời giảm tốc độ gió và công suất của chính nó, có thể tiết kiệm 20% tiền điện.

4. Không tắt điều hòa khi đi ra ngoài trong thời gian ngắn

Nếu đi ra ngoài trong thời gian ngắn, nhiều người nghĩ rằng tắt điều hòa là cách duy nhất để tiết kiệm điện, quan niệm này là sai lầm. Trước hết, khi khởi động máy lạnh, dòng điện tiêu thụ là lớn nhất, thứ hai là máy nén của dàn lạnh rất dễ bị hỏng do thường xuyên bật tắt. Khi bạn ra ngoài trong thời gian ngắn (khoảng 2-3 tiếng), bạn có thể chỉnh máy lạnh về chế độ ngủ.

5. Không nên bỏ qua dàn nóng

Vị trí lắp đặt dàn nóng không nên lắp ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của chính nó. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa, không nên lắp thêm vỏ bảo vệ dàn nóng sẽ không có lợi cho việc tản nhiệt và cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa. Đồng thời dàn nóng cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới