TIN TỨC » Kiến thức

Bất kể hầm loại thịt nào, hãy sử dụng một ít gia vị này, thịt sẽ mềm và không còn mùi hôi

Thứ hai, 23/09/2024 16:26

Một số loại gia vị đóng vai trò quan trọng trong món thịt hầm, sử dụng một ít có thể mang lại những thay đổi kỳ diệu, khiến món thịt hầm mềm và không có mùi tanh.

Quế

Quế là một loại gia vị được sử dụng phổ biến với mùi thơm độc đáo và hương vị đậm đà. Nó là một loại gia vị cần thiết cho các món hầm.

Thêm quế sẽ tạo thêm hương vị đặc trưng cho các món hầm. Mùi thơm của nó có thể thấm vào bên trong miếng thịt, giúp thịt hấp thụ hoàn toàn mùi thơm của quế trong quá trình hầm, khiến người ăn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu thịt thường có mùi tanh. Quế có tác dụng khử mùi tanh của thịt, giúp món thịt hầm thơm ngon hơn, thịt ngon hơn, hương vị tươi mát hơn.

Bạch chỉ

Bạch chỉ là một loại gia vị giống rễ màu trắng có mùi thơm nồng. Trong món hầm, bạch chỉ cũng đóng vai trò không thể thiếu.

Tác dụng của bạch chỉ là có thể loại bỏ mùi tanh và mùi hôi trong thịt một cách hiệu quả. Đồng thời, bạch chỉ còn có thể tạo thêm mùi thơm đặc biệt cho món thịt hầm, khiến hương vị thịt trở nên dịu hơn.

Thảo quả

Thảo quả có hình bầu dục, bề mặt màu nâu, mùi thơm đậm đà và vị cay. Trong món hầm, vai trò của thảo quả cũng rất quan trọng.

Thảo quả có tác dụng khử mùi tanh thịt cừu rất tốt, làm cho món thịt hầm thơm và ngon hơn.

Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là loại quả màu trắng, có mùi thơm và vị cay. Trong các món hầm, bạch đậu khấu rất có ích.

Bạch đậu khấu có tác dụng khử mùi tanh rất rõ rệt và có thể khử mùi hôi tanh của các nguyên liệu trong thịt.

Vị cay của bạch đậu khấu có thể tạo thêm vị cho món thịt hầm, khiến thịt có hương vị đậm đà hơn. Nó có thể được kết hợp với các loại gia vị khác để mang lại trải nghiệm hương vị độc đáo cho món hầm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới