TIN TỨC » Kiến thức

Bất kể nhà giàu hay nghèo, cũng 'kiêng kị' treo rèm cửa màu này, nhiều người không hiểu, đọc xong hãy nhắc nhở gia đình

Thứ năm, 07/03/2024 17:05

Hầu hết mọi người sẽ làm một số đồ nội thất mềm khi trang trí, chẳng hạn như rèm cửa. Nhiều người sẽ treo rèm trên ban công hoặc cửa sổ phòng ngủ của họ. Thứ nhất, chúng có thể chặn ánh sáng khi ngủ. Thứ hai, chúng ta cũng có thể tạo ra sự riêng tư cho cuộc sống của mình.

Vậy rèm cửa trong nhà của mọi người có màu gì? Thực tế, việc lựa chọn màu sắc rất đặc biệt, nếu chọn màu xấu này rất có thể tâm trạng, giấc ngủ và các vấn đề khác của bạn sẽ bị ảnh hưởng, nếu chưa biết hãy nhanh tay theo dõi chúng tôi để tham khảo nhé.

Sau đây giới thiệu 5 loại rèm không thể không chọn, các bạn quan tâm hãy vào tìm hiểu nhé!

1. Rèm cửa quá sặc sỡ

Trong nhà, đặc biệt là rèm cửa phòng ngủ, màu sắc không được quá sặc sỡ, nếu không sẽ khiến căn phòng trông đặc biệt lộn xộn. Màu sắc rèm cửa phòng ngủ không được quá chói, màu quá chói sẽ khiến tinh thần con người rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2. Rèm cửa sẫm màu hơn

Để có tác dụng che nắng tốt hơn, nhiều người thích chọn rèm màu tối, điều này cũng sai lầm. Rèm cửa tối màu sẽ tạo ra bầu không khí “trầm uất”, khó thư giãn. Đặc biệt là khi bạn thức dậy vào buổi sáng và đôi mắt của bạn tối đen như mực, trạng thái tinh thần của bạn cũng sẽ kém đi.

3. Rèm cửa lớn màu đỏ

Khi cưới, cô dâu chú rể thường treo rèm đỏ trong nhà, mang tính lễ hội hơn. Nhớ cởi bỏ sau đám cưới, vì màu đỏ sẽ khiến tinh thần con người trở nên phấn chấn đặc biệt, sống trong môi trường “đỏ lửa” lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ lẫn cuộc sống hàng ngày.

4. Hoa văn trên rèm cửa quá dị

Đừng vì thời trang mà mua những chiếc rèm có họa tiết kỳ lạ, đặc biệt là những họa tiết đáng sợ. Việc treo rèm như vậy sẽ khiến bạn sợ hãi khi thức giấc vào ban đêm, gây ác mộng và mất ngủ, phong thủy của ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng.

5. Rèm rất nặng

Để theo đuổi họa tiết, một số gia đình chọn rèm có chất liệu vải dày và nặng. Loại rèm này có 2 nhược điểm thứ nhất là khó chăm sóc hơn, vì trọng lượng nặng nên việc vệ sinh tốn nhiều thời gian và công sức. Thứ hai, loại rèm này sẽ tác động lực lên tường rất lớn, treo lâu ngày có thể gây hỏng tường.

6. Kỹ năng mua rèm

① Lựa chọn theo nhu cầu ánh sáng: phòng ngủ có thể chọn rèm dày hơn, hiệu quả che nắng tốt hơn, phòng khách có thể chọn rèm nhẹ hơn để đảm bảo ánh sáng.

② Chọn theo đặc tính của vải: Muốn thuận tiện cho việc vệ sinh thì có thể chọn rèm vải cotton, lanh, nếu cần chống bụi, giảm ồn thì có thể chọn rèm bằng chất liệu đặc biệt như sợi hóa học.

③ Chọn theo phong cách trang trí: chọn rèm phù hợp theo màu sắc của đồ đạc và kiểu trang trí.

Giờ thì mọi người đã biết những loại rèm cửa không thể mua được rồi phải không? Hãy chắc chắn để ý trong lần thay rèm tiếp theo của bạn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới