TIN TỨC » Kiến thức

Bất ngờ trước 'Quái vật hồ Loch Ness'! Đoạn phim bí ẩn được ghi lại bằng máy bay không người lái

Thứ hai, 03/04/2023 17:04

Nếu có bất kỳ bí ẩn bí ẩn nào chưa được giải quyết trên thế giới ngày nay, Quái vật hồ Loch Ness sẽ là một trong số đó.

Ngay từ 1500 năm trước, đã có tin đồn về thủy quái trong hồ. Với sự ra đời của công nghệ nhiếp ảnh, một số bức ảnh chụp thủy quái bơi lội mờ nhạt dần được lan truyền, khiến loài vật vốn dĩ chỉ là truyền thuyết này bỗng trở thành tâm điểm chú ý của người dân trên toàn thế giới. Cho đến ngày nay, mọi người có ý kiến ​​​​khác nhau về thủy quái và không thể đạt được sự đồng thuận.

Đã lâu không còn ai bàn luận về bí ẩn này nhưng Quái vật hồ Loch Ness mới đây lại gây xôn xao với những bức ảnh mới. Ngay cả chính người quay video cũng cho biết: "Tôi thực sự không muốn cố tình khẳng định đây là quái vật hồ Loch Ness. Tôi rất phản đối tuyên bố này. Nhưng sau khi xem bức ảnh này, tôi chỉ có thể nói: Chà, quả thật có một thứ gì đó kỳ lạ trong đó".

Có vẻ như anh ta không nói dối. Anh đăng đoạn video lên mạng vào ngày 1/9, nhưng chỉ sau đó anh mới nhận ra rằng đó có thể là quái vật hồ Loch Ness. Anh ta chỉ thay đổi thái độ khi có người phát hiện ra sự kỳ quặc trong đó.

Hóa ra đoạn video được quay bởi Richard Marwall, 54 tuổi, người Anh. Tháng trước, anh bắt đầu chuyến thám hiểm chèo thuyền hồ Loch Ness kéo dài 4 ngày, dài 100 km, gây quỹ cho Hiệp hội Alzheimer thông qua hai video được quay bằng máy bay không người lái. Đoạn clip ma quái này được quay vào ngày thứ ba ở bờ phía nam của hồ Loch Ness.

Một tuần sau khi video được phát hành, một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn bên dưới để nhắc nhở Marwall chú ý đến các ảnh chụp màn hình. Cư dân mạng này cho biết: Khi bức ảnh được phóng to đến một mức độ nhất định, sẽ thấy rằng dường như có một sinh vật đang tiếp cận nhiếp ảnh gia trong những gợn sóng trên bờ. Vào thời điểm đó, chiếc thuyền mà Marwall và những người khác đi có chiều dài khoảng 14 feet (khoảng 4,24 mét), và "sinh vật" có chiều dài gấp đôi chiếc thuyền.

Qua những bức ảnh mờ có thể thấy sinh vật này rất giống với sinh vật thời tiền sử-plesiosaur, đây cũng là ấn tượng lâu nay về Quái vật hồ Loch Ness của giới truyền thông bao gồm cả New York Post.

Lúc đầu Marwall thực sự nghi ngờ, anh tự hỏi liệu đó có phải là một loại gỗ dạt vào bờ biển hay những thứ tương đối lớn khác không, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, anh không nhớ mình đã nhìn thấy thứ gì như vậy vào thời điểm đó, chỉ là một loại sóng hình đặc biệt, nhưng dù sao nó cũng chỉ là hồ nội địa và không có thủy triều như biển nên khó có thể xảy ra.

Tóm lại, sau khi đoạn video lần này xuất hiện, dân tình lại một lần nữa dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi về quái vật hồ Loch Ness. Còn quái vật hồ Loch Ness có thật hay không, hay còn gì khác, chúng tôi rất mong chờ câu trả lời của các nhà khoa học.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)