TIN TỨC » Kiến thức

Bày bưởi cảnh và trưng quả bưởi trong dịp Tết cần tránh điểm này kẻo phạm 'đại kỵ'

Chủ nhật, 28/01/2024 14:46

Cây bưởi để trưng dịp Tết thường sẽ chọn loại bưởi diễn hoặc bưởi hoàng có quả tròn, vỏ chín vàng để thu hút tài lộc, may mắn.

Bưởi là một trong những loại trái cây thường được trưng bày vào dịp Tết ở các gia đình miền Bắc. Quả bưởi tươi xanh, căng bóng và tròn đều luôn được các bà nội trợ trưng bày trên mâm quả, với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn, gia đình thịnh vượng, sum vầy và mọi người mạnh khỏe, bình an.

Ngoài ra, trong tiếng Hán, từ “bưởi” có cách phát âm gần giống với từ “con trai”. Vì vậy mà bưởi còn được mọi người chưng cúng để xin lộc về con cái.

Bưởi được chọn làm cây cảnh trưng trong nhà dịp Tết với ý nghĩa tài lộc tề tựu phát tài giàu sang.

Bưởi cảnh trên thị trường có nhiều loại. Thế nhưng cây bưởi để trưng dịp Tết thường sẽ chọn loại bưởi diễn hoặc bưởi hoàng có quả tròn, vỏ chín vàng. Những trái cây chín vàng giữa tán lá xanh tạo ra thẩm mỹ, hơn nữa màu vàng mang lại không gian sáng rực may mắn.

Màu vàng cũng thể hiện cho năm mới tốt lành tài lộc vận may tới nhà.

Gần đây nhiều người đã tạo ra giống bưởi màu đỏ thì cây bưởi quả đỏ cũng là một lựa chọn tốt, nhất là cho những gia chủ có mệnh hỏa.

Khi chọn cây bưởi trưng Tết nên chọn những cây có kích thước vừa phải với không gian nhà bạn, tránh chọn những cây chậu quá lớn làm cản trở không gian tiếp khách.

Nên chọn những cây có quả đều tròn to, quả không bị rám nắng. Nếu cây có nụ và hoa phân bổ đều thì càng đẹp.

Chọn cây có dáng khỏe và tán phân bổ đều, tránh cây bị nghiêng, lệch quả về mộ bên. Nếu thân cây không khỏe, dáng lệch không đều thì mang ý nghĩa không đủ tốt lành.

Quan sát bầu đất nếu bầu đất nếu bầu đất bị vỡ, rễ yếu thì cây có thể sẽ nhanh rụng lá héo trong dịp Tết lại không mang được may mắn vào nhà.

Khi mang bưởi về nhà nên chú ý để mặt đất trên chậu bưởi sạch sẽ và lau sạch chậu tránh để vương vãi cát đất và để chậu bẩn sẽ mất phong thủy. Kiểm tra quả, lá nếu bị bụi bẩn nên lau nhẹ nhàng để tránh bẩn nhưng không làm lá quả rụng.

Phải kiểm tra kỹ hoa quả để tránh tình trạng người bán dùng keo gắn lên cây tạo dáng giả thì sẽ làm hoa quả nhanh héo nhanh rụng mà còn mất tài lộc.

Nếu nhà thiếu khí nhớ chịu khó mở cửa nhiều hơn để cây được tươi trong cả dịp cuối năm và Tết, tránh tình trạng cây héo nhanh sẽ mang điềm không tốt cho gia chủ.

Trong quá trình trưng bày cây bưởi trong nhà bạn chú ý độ ẩm cho cây để tưới nước thích hợp, tránh để chậu khô, nhất là khi thời tiết hanh khô làm lá héo, hoa rụng sẽ không may mắn.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới