TIN TỨC » Kiến thức

Bên trong 'khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới' ở Dubai có gì?

Thứ tư, 21/09/2022 15:27

Khách sạn Burj Al Arab không chỉ là niềm tự hào của Dubai mà còn đại diện cho toàn thể UAE. Nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi, đây là khách sạn cao thứ 3 trên thế giới và theo một số người, nơi sang trọng nhất để ở trên hành tinh được mệnh danh là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới.

Khách sạn Burj Al Arab được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Wright WS Atkins PLC nhưng ngoại thất do Khuan chew lên ý tưởng Với chiều cao 321 mét (1.053 ft), đây là tòa nhà xây dựng cao nhất được sử dụng làm một khách sạn hạng sang khi hoàn thành và mở cửa năm 1999.

Người ta xây dựng nó mất 6 năm. Nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo cách bãi biển Jumeirah 280 m, và dùng một cây cầu riêng để nối nó với đất liền.

Phù hợp với một sân bay trực thăng

Địa danh mang tính biểu tượng của Dubai này có kiến ​​trúc sáng tạo, ấn tượng, các dãy phòng sang trọng và dịch vụ khách xuất sắc. Nằm gần Madinat Jumeirah, Burj Al Arab nằm ngoài biển trên ‘hòn đảo nhỏ’ của chính nó, có lối vào giống như cầu có cổng và tiền cảnh ấn tượng, với đội ngũ nhân viên đang chờ đón bạn.

Hình dáng giống như cánh buồm khiến nó trở nên khác biệt so với bất kỳ Khách sạn nào khác ở Dubai, phù hợp với sân bay trực thăng được sử dụng cho vô số sự kiện từ các trận đấu quyền anh, quần vợt, đường đua ô tô và màn nhảy lướt ván diều cao nhất trong lịch sử.

Một giếng trời cao 180m chào đón bạn

Burj Al Arab có sảnh thông tầng cao nhất thế giới (180 mét). Cùng với việc được phủ lớp áo màu trắng, cùng hệ thống ánh sáng giúp bức tường vải thêm sinh động, kiến trúc sư Khuan Chew đã biến phần giếng trời trở thành không gian triển lãm màu sắc sống động.

Sàn và tường của khách sạn được làm bằng đá cẩm thạch Statuario đặc biệt, mọi thứ bên trong đều được làm bằng vàng 24 cara hoặc nạm vàng, bao gồm đồ trang trí, đồ nội thất và TV - ngay cả gương và khung tranh nghệ thuật cũng được dát vàng.

Khách sạn có 202 phòng suite duplex, được thiết kế mang đậm âm hưởng Ả Rập, từ phòng tắm lát gạch khảm đến đồ đạc bằng vàng. Suite đắt nhất tại Burj Al Arab có giá 20.000 bảng một đêm, và với một quản gia riêng, thật công bằng khi nói rằng khách của họ đang muốn trải nghiệm đỉnh cao tuyệt đối của sự sang trọng.

Một bể cá nước biển từ trần đến sàn

Bạn sẽ tìm thấy sáu nhà hàng tại Burj Al Arab, nhưng ‘Al Muntaha’ và ‘Al Mahara’ là 2 nhà hàng được thực khách yêu thích. Al Muntaha, được dịch là ‘Tối thượng’, nằm ở độ cao 200m trên mực nước biển. Nhà hàng có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra Dubai, phục vụ các món ăn ngon nhất của Pháp và Ý do Bếp trưởng Saverio Sbaragli chế biến.

El-Mahara (tiếng Ả Rập có nghĩa là Oyster), nơi du khách được đưa lên một con tàu mô phỏng tàu ngầm, có một bể cá nước mặn khổng lồ với sức chứa hơn một triệu lít. Các bức tường của bể được làm bằng plexiglass (để giảm hiệu ứng phóng đại) dày khoảng 18 cm. Nhà hàng này, theo tạp chí Conde Nast Traveler, là một trong những nhà hàng tốt nhất trên thế giới.

Bộ đồ giường được làm bằng những vật liệu tốt nhất và quý hiếm nhất

Để đảm bảo một đêm ngon giấc, bộ khăn trải giường trong mỗi phòng được làm từ loại chăn lông vũ hiếm nhất trên thế giới. Những chiếc lông được nhặt bằng tay từ những tổ vịt eider bị bỏ hoang ở Iceland. Vịt mẹ nhổ những chiếc lông mềm nhất trên ngực để lót ổ và giữ ấm cho trứng. Chỉ có 4.400 lb (2.000 kg) eiderdown được phép thu hoạch mỗi năm.

Ngoài ra, các dịch vụ của khách sạn bao gồm nhiều hồ bơi, cả bên trong và bên ngoài, 9 nhà hàng và quán bar, công viên nước, Talise Spa nổi tiếng với tầm nhìn ra đại dương bao la và bãi biển riêng cho khách của khách sạn.

Bạn cũng có thể yêu cầu một buổi tối lãng mạn trong hồ bơi cho cả 2: nhân viên khách sạn sẽ tổ chức thả nến và cánh hoa hồng cho bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới