TIN TỨC » Kiến thức

Bí mật bảo quản khoai tây đơn giản: Để cả năm không nảy mầm, không chuyển màu xanh!

Thứ sáu, 27/09/2024 13:14

Bạn yêu thích khoai tây và thường xuyên mua về dự trữ nhưng lại lo lắng khoai tây sẽ nhanh chóng nảy mầm, chuyển màu xanh, thậm chí là héo úa? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một mẹo bảo quản khoai tây đơn giản mà hiệu quả, giúp giữ khoai tây tươi ngon và nguyên vẹn trong vòng một năm.

Khoai tây là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn, từ món khoai tây xào đơn giản đến món gà kho khoai tây hấp dẫn. Chắc hẳn ai cũng muốn có khoai tây ngon để chế biến những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, việc bảo quản khoai tây đúng cách lại là điều không phải ai cũng biết.

Bí mật bảo quản khoai tây đơn giản để cả năm không nảy mầm

Hãy cùng khám phá bí kíp bảo quản khoai tây hiệu quả, để bạn luôn có sẵn nguyên liệu tươi ngon cho những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Để bảo quản khoai tây mới mua lâu hỏng, bạn cần giữ nguyên lớp đất bám trên bề mặt và tránh rửa hoặc gọt vỏ. Sau đó, hãy gói chúng vào một túi nilon màu đen hoặc thùng giấy lớn. Màu đen của túi nilon sẽ giúp hấp thụ ánh nắng, hạn chế ánh sáng tiếp xúc với khoai tây, từ đó giúp chúng giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Khi cho khoai tây vào thùng giấy, tạo khoảng cách giữa các củ để thông thoáng. Tránh chồng chất lên nhau, bởi điều này sẽ làm khoai tây bị trầy xước. Bên cạnh đó, hãy thêm vào một quả táo. Táo sẽ giải phóng khí ethylene, một loại khí có tác dụng ức chế nảy mầm của khoai tây, đồng thời ngăn chặn tiếp xúc của chúng với không khí bên ngoài, giúp khoai tây giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Cuối cùng, đóng kín thùng giấy và đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Môi trường thoáng mát sẽ giúp khoai tây được bảo quản lâu hơn, hạn chế nảy mầm. Ngoài ra, tránh đặt khoai tây ở nơi ẩm ướt, vì ẩm ướt sẽ dẫn đến nấm mốc phát triển.

Phương pháp này đơn giản và hiệu quả, chỉ cần thực hiện theo các bước trên, khoai tây của bạn có thể được bảo quản trong nhiều tháng, thậm chí là cả năm. Như vậy, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon từ khoai tây bất cứ lúc nào mà không cần lo lắng về vấn đề bảo quản.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới