TIN TỨC » Kiến thức

Bí mật về nắp nhỏ trên chai dầu ăn mà nhà sản xuất không muốn tiết lộ

Thứ sáu, 12/05/2023 15:33

Phần nắp nhỏ trên chai dầu ăn thường bị nhiều người vứt đi, tuy nhiên, ít ai biết được nó có tác dụng cực hữu ích.

Chiếc nắp nhỏ có nút giật trong chai dầu ăn là thứ rất quen thuộc ai cũng biết. Và thói quen của hầu hết tất cả chúng ta là sau khi giật chúng khỏi chai sẽ vứt ngay vào túi rác. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đồ vật nhỏ xíu này lại có công dụng vô cùng hữu ích nếu biết tận dụng nó.

Tác dụng của chiếc nắp nhỏ trên chai dầu ăn

Bạn cho rằng chiếc nắp nhỏ bên trong chai dầu ăn chỉ đơn giản là để giữ cho chai dầu được an toàn, không bị chảy dầu ra trong quá trình vận chuyển, trao đổi. Điều này là đúng nhưng chưa đủ. Nhà sản xuất còn còn tận dụng chi tiết nhỏ này để mang đến cho công việc bếp núc của bạn sự tiện dụng đáng kể, mà đáng tiếc là nâu nay nhiều người vẫn chưa biết.

Thông thường, những chai dầu ăn còn đầy ắp sẽ có tốc độ chảy rất mạnh. Nếu bạn nghiêng chai để đổ vào chảo, rất có thể một lượng dầu quá lớn sẽ chảy ra mà bạn không kiểm soát hết được. Điều này vừa gây lãng phí, thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng món ăn nữa. Lúc này, chiếc nắp bé xíu bên trong sẽ phát huy tác dụng.

Nhiều người thường kéo chiếc nắp nhỏ trên chai dầu ăn để vứt đi.

Cụ thể, sau khi bật nắp chai nhỏ này lên, bạn hãy lật ngược chúng lại rồi gắn vào trong miệng chai, ấn chặt nó xuống. Bạn có biết điều kì diệu gì sẽ xảy ra không? Chiếc nắp chai sẽ giúp điều chỉnh lượng dầu mỗi lần rót. Chúng ngăn dòng chảy quá mạnh từ chai dầu, giúp mỗi lần rót, dầu sẽ chảy ra một lượng vừa phải, giúp bạn hoàn toàn chủ động được lượng dầu mỗi lần sử dụng.

Chiếc nắp này có tác dụng điều chỉnh lượng dầu mỗi lần rót.

Không chỉ riêng với dầu ăn, tất cả những sản phẩm đóng chai có chiếc nắp nhỏ tương tự như dầu ăn bạn cũng có thể thực hiện tương tự nhé. Cụ thể là các loại chai như nước mắm, giấm… Hãy tận dụng chi tiết nhỏ xíu này giúp thao tác rót trở nên mượt hơn và để công việc nhà bếp của bạn đơn giản, gọn nhẹ hơn nhiều nhé.

Ngoài ra, cái nắp nhỏ xíu này còn có thể dùng để tháo nút cho túi nilon cực dễ dàng và nhanh chóng nữa đấy. Nhiều lúc bạn cột túi nilon lại rồi loay hoay không gỡ được nút thắt đấy, thậm chí có khi không cẩn thận còn làm sứt, gãy móng tay nữa.

Chỉ cần đưa vòng tròn nắp vào 1 bên quai của cái túi nilon bạn đang gỡ rồi cột lại. Khi tháo nút thắt bạn chỉ cần kéo cái vòng tròn là nút thắt được tháo lỏng, bạn dễ dàng tháo gỡ chúng ra.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)