TIN TỨC » Kiến thức

Bí quyết của các tác giả nổi tiếng trên thế giới để sống hạnh phúc sau khi nghỉ hưu

Thứ ba, 29/03/2022 21:50

Bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì khi về hưu? Tìm hiểu những mẹo sau để hạnh phúc khi bạn già đi, bởi nếu cứ phàn nàn vì sẽ già đi, bạn sẽ mất những khoảng thời gian đáng quý.

Mẹo thứ nhất:

Nghỉ hưu thoạt nghe có vẻ là một suy nghĩ đáng sợ nhưng đó có thể là một thời gian thú vị để bạn trải nghiệm những điều mới mẻ. Nếu bạn sắp nghỉ hưu và không biết phải làm gì với cuộc sống của mình, hãy cân nhắc thử một số ý tưởng sau:

- Giữ gần gũi với bạn bè và gia đình của bạn. Nghỉ hưu có thể là thời điểm mà bạn đến gần hơn với những người mà bạn quan tâm nhất. Dành thời gian cùng họ làm những việc mà bạn yêu thích, cho dù đó là đi ăn, đi chơi hay đi du lịch cùng nhau.

- Tham gia vào các hoạt động mà bạn quan tâm. Nghỉ hưu là thời điểm tuyệt vời để làm những điều bạn luôn muốn làm nhưng chưa bao giờ có cơ hội. Khám phá những sở thích mới hoặc tìm lại những sở thích từ khi còn trẻ.

- Tham gia vào cộng đồng những người nghỉ hưu. Một trong những điều tốt nhất khi nghỉ hưu là có nhiều thời gian rảnh hơn để cống hiến cho những lý do quan trọng đối với bạn.

Mẹo thứ 2:

- Nghỉ hưu có thể là một khoảng thời gian thú vị và hấp dẫn. Bạn thậm chí có thể gặp ai đó có cùng sở thích với mình.

- Duy trì mối quan hệ với bạn bè và các thành viên gia đình. Về hưu có thể là một giai đoạn khó khăn mà nhiều người phải vật lộn, vì vậy hãy trân trọng những người thân thiết nhất với bạn và ưu tiên dành thời gian cho họ.

- Nếu nghỉ hưu là điều bạn đang nghĩ đến cho tương lai, hãy cân nhắc thực hiện các hoạt động mà bạn quan tâm hoặc thử một sở thích mới để giúp bạn giết thời gian sau khi nghỉ hưu.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới