TIN TỨC » Kiến thức

Bí quyết để cây trúc phú quý nhà bạn luôn xanh tốt, không bị vàng lá

Chủ nhật, 04/08/2024 15:11

Làm thế nào để trồng một cây trúc phú quý không bao giờ bị vàng lá, luôn xanh tốt, không bị khô héo, rễ không bị thối?

Trúc phú quý cần được chăm sóc như thế nào?

Bí quyết để cây trúc phú quý nhà bạn luôn xanh tốt, không bị vàng lá

Vị trí trồng: Trúc phú quý nên được đặt ở nơi có ánh sáng và thông thoáng trong nhà, ví dụ như bệ cửa sổ, ban công, phòng khách, v.v., nhưng không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Tránh vị trí có gió: Trúc phú quý không nên đặt gần cửa gió điều hòa hoặc quạt điện, vì gió sẽ làm cho cây bị khô, độ ẩm không khí thấp, dẫn đến lá bị khô héo.

Nước trồng: Nên sử dụng nước sạch để trồng trúc phú quý, không nên dùng trực tiếp nước máy, tốt nhất là để nước máy ở nơi có ánh nắng mặt trời một ngày rồi mới sử dụng. Vì trong nước máy có chứa các chất như bột tẩy trắng và clo. Có thể dùng nước tinh khiết. Nước mưa thì rất tốt, một người bạn trồng trúc phú quý bằng phương pháp thủy canh đã gần 3 năm, thường xuyên chỉ dùng nước mưa để trồng, khi thiếu mưa mới bổ sung một ít nước máy đã lọc, cây phát triển rất tốt, chưa bao giờ bị vàng lá.

Thay nước: Khi trồng thủy canh, trước khi cây ra rễ, thấy nước cạn thì bổ sung nước, có thể thêm một ít thuốc kích rễ, cơ bản là không cần thay nước. Sau khi cây ra rễ, khoảng một tuần thay nước một lần. Giữ cho nước sạch sẽ, tránh tình trạng rễ bị thối. Sau này rễ dài ra bạn có thể cắt tỉa, giữ lại khoảng 3 cm.

Chăm sóc trúc phú quý vào mùa đông: Có thể đặt cây ở phòng có sưởi ấm nếu nhiệt độ quá thấp, trúc phú quý sẽ phát triển tốt nhất trong môi trường nhiệt độ ổn định.

Xử lý lá vàng: Nếu lá trúc phú quý bị vàng, hãy cắt bỏ ngay những lá đó, cắt bỏ rễ bị thối, tốt nhất là cắt nghiêng cành thành hình vát chéo. Ngay lập tức thay nước cho cây.

3 mẹo nhỏ hữu ích khi trồng trúc phú quý:

1. Để phòng ngừa vàng lá, có thể cho một ít than củi vào nước.

2. Cho một ít giấm ăn vào nước, có thể ngăn ngừa thối rễ và vàng lá, đồng thời giúp cây phát triển tốt.

3. Nếu lá bị vàng, có thể là do thiếu sắt, có thể cho từ một đến ba chiếc đinh sắt gỉ sét vào nước trồng cây, điều này sẽ giúp lá trúc phú quý xanh tốt hơn, cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Nếu không trồng thủy canh, bạn có thể kết hợp đất và nước để trồng trúc phú quý. Cho một ít đất vào chậu, trồng trúc phú quý xuống, sau đó thêm nước ngâm cho đến khi ngập nửa chậu, nửa đất nửa nước, nhớ là cần bổ sung nước.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới