TIN TỨC » Kiến thức

Bí xanh rất dễ hỏng, bảo quản sao cho đúng? Đầu bếp dạy bạn vài thủ thuật, bí xanh để cả tháng vẫn tươi ngon

Thứ tư, 04/10/2023 10:42

Bí xanh có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giảm sưng tấy và giảm ho, dưỡng khí và nuôi dưỡng phổi. Nó rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C, carotene và riboflavin.

Nó cũng chứa hơn mười loại khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và kali. Nó là một loại rau bổ dưỡng mà đàn ông, phụ nữ và trẻ em đều có thể ăn được.

Bản thân bí xanh chứa rất nhiều nước nên rất dễ bị thối, hư hỏng nếu không chú ý chăm sóc. Điều này khiến nhiều chị em không biết cách bảo quản rất phiền phức và đau đầu. Đầu bếp dạy bạn vài thủ thuật, để cả tháng sau vẫn tươi ngon

Cách 1: Bảo quản bằng màng bọc thực phẩm

Sau khi cắt, miếng bí sẽ tiết ra nhựa. Lớp chất lỏng này rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây hư hỏng. Vì vậy, phương pháp bảo quản đơn giản và hiệu quả nhất thực chất chính là phương pháp bảo quản bằng màng bọc thực phẩm.

1. Đầu tiên, dùng giấy ăn lau sạch nhựa trên bề mặt cắt của bí xanh.

2. Sau đó lấy màng bọc thực phẩm bọc đều các lát bí xanh.

3. Đặt chúng ở nơi thoáng mát. Bằng phương pháp này, chúng ta có thể bảo quản trong khoảng 10 ngày.

Cách 2: Bảo quản dầu mỡ

Nguyên tắc của phương pháp bảo quản dầu mỡ là cách ly không khí và tránh phản ứng tiếp xúc với vi khuẩn.

Cách thức cụ thể cũng đơn giản:

1. Làm khô hoàn toàn bề mặt của bí xanh đã cắt bằng giấy ăn.

2. Lấy một chiếc cọ nhúng vào một lượng dầu ăn thích hợp rồi bôi đều lên bề mặt tiếp xúc ở cả hai mặt của bí xanh để cách ly hoàn toàn không khí.

3. Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, bọc lại lần thứ hai rồi cho vào tủ lạnh. Phương pháp này có thể bảo quản bí xanh trong khoảng một tuần mà không bị hỏng.

Cách 3: Phương pháp bảo quản ngâm

Phương pháp bảo quản ngâm là phương pháp tương đối phổ biến ở các nhà hàng. Thời gian bảo quản thường khoảng 2-3 ngày. Tuy thời gian bảo quản không lâu nhưng cũng rất thiết thực.

1. Gọt vỏ bí xanh tươi và loại bỏ phần lõi của bí xanh. Cắt thành miếng nhỏ mà không cần rửa lại.

2. Lấy một chiếc bát sạch và khô, cho tất cả các lát bí đao đã cắt sẵn vào, thêm một thìa muối vừa đủ để nguội rồi đun sôi, trộn đều.

3. Đặt nó ở nơi mát mẻ và thông thoáng để có thể giữ được độ tươi và không có mùi vị trong khoảng 3 ngày. Đây là một thực tế rất phổ biến trong các nhà hàng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới