TIN TỨC » Kiến thức

Bia không uống hết đừng vội bỏ đi, đổ bia lên tóc và xoa lên, có tác dụng rất tốt, bạn có thể thử ở nhà

Thứ ba, 13/02/2024 17:29

Trong dịp Tết Nguyên đán, khi bạn bè và gia đình quây quần bên nhau, rượu là một phần không thể thiếu trên bàn ăn. Trong cuộc sống, thứ chúng ta uống phổ biến nhất là rượu và bia, có bạn hơi say có thể chọn uống rượu, nhưng có bạn không uống được sẽ chọn bia có nồng độ cồn thấp hơn.

Tuy nhiên, thời tiết mùa đông lạnh giá, nhiều khi mở bia ra thấy lạnh quá không uống hết được. Đối với loại bia dở này, nếu giữ lại và uống sau, ga sẽ thoát ra và mùi vị sẽ không còn ngon nữa. Có thể nhiều bạn bè chỉ vứt nó đi, nhưng thực tế, nếu chúng ta sử dụng phần bia chưa uống hết vì nó cũng có thể đóng vai trò lớn trong cuộc sống của chúng ta. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số điều tuyệt vời về bia, hãy cùng xem nhé!

Công dụng thần kỳ: tưới hoa

Nhiều bạn thích trồng một số chậu hoa và cây ở nhà, họ không chỉ có thể làm đẹp không khí trong nhà mà còn trau dồi tâm trạng bằng cách chăm sóc hoa và cây khi rảnh rỗi. Muốn hoa, cây phát triển tốt chúng ta cần tưới nước và bón phân thường xuyên, thực tế bia còn có thể dùng làm phân bón để tưới hoa, cây. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta đổ bia vào bình tưới, sau đó thêm nước vào bình tưới, tỷ lệ bia và nước là 1:5. Sau khi thêm nước, lắc đều cho đến khi chúng hòa tan hoàn toàn với nhau. Tiếp theo chúng ta có thể dùng nó để tưới nước trực tiếp. Bia chứa nhiều carbon dioxide, axit amin và đường, những chất dinh dưỡng này có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa và cây, đồng thời có thể làm tăng độ chua của đất, chống nén đất, làm cho hoa và cây phát triển tươi tốt hơn.

Công dụng kỳ diệu thứ hai: khử mùi tủ lạnh

Mùi hôi của tủ lạnh được cho là vấn đề lớn khiến nhiều gia đình đau đầu, vì trong tủ lạnh có rất nhiều thực phẩm nên mùi của các loại thực phẩm khác nhau quyện vào nhau tạo ra mùi khó chịu ngay khi mở cửa tủ lạnh. Trên thực tế, nếu bạn muốn khử mùi tủ lạnh, bia có thể giúp ích rất nhiều. Đầu tiên chúng ta đổ bia vào một cái bát, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bát lại rồi dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm.

Sau khi cọ xát các lỗ nhỏ, chúng ta có thể đặt nó vào góc tủ lạnh. Trong bia có chứa ethanol, ethanol có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi, khi chúng ta cho bia vào tủ lạnh, ethanol dễ bay hơi sẽ thoát ra từ các lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm, từ đó khử mùi hôi trong tủ lạnh. Cách làm rất đơn giản và hiệu quả.

Công dụng thứ ba: gội đầu

Chúng ta cũng có thể dùng bia chết để gội đầu, chỉ cần đổ một ít bia vào nước ấm để gội đầu, sau đó dùng nước bia làm ướt tóc hoàn toàn, đợi 5 phút là có thể vắt dầu gội vào. một lần nữa Chỉ cần gội thuốc mỡ theo cách bạn thường gội đầu. Bia chứa axit amin, vitamin B₂, canxi, phốt pho và các chất khác, rất hữu ích cho sự phát triển của tóc và loại bỏ gàu cũng như ngứa da đầu. Nếu bạn gặp phải những vấn đề này, bạn nên gội đầu bằng bia mỗi nửa tháng, nó không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc mà còn cải thiện chất lượng tóc và loại bỏ gàu.

Công dụng kỳ diệu 4: Ngăn quần áo không bị phai màu

Trong cuộc sống hàng ngày, một số bộ quần áo tối màu mà chúng ta mặc luôn dễ bị phai màu, mỗi lần giặt nước sạch sẽ bị nhuộm đen, thậm chí nếu vô tình bị lẫn vào quần áo khác cũng sẽ khiến quần áo khác bị ố màu. Thực tế, nếu muốn quần áo không bị phai màu, chúng ta cũng có thể sử dụng bia. Đầu tiên chuẩn bị một chậu nước, sau đó đổ thêm một ít bia vào, sau đó làm ướt quần áo bị phai màu trong chậu và ngâm trong mười lăm phút. Sau khi ngâm, chúng ta giặt quần áo như bình thường để giúp quần áo không bị phai màu nghiêm trọng một cách hiệu quả.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới