TIN TỨC » Kiến thức

Bỏ khẩu trang xuống bồn cầu theo cách này không những không gây tắc còn giúp hết mùi hôi, tối ưu chi phí

Chủ nhật, 13/08/2023 13:36

Thay vì bỏ tiền túi để mua các viên thả, lọ thả bồn cầu, bạn hoàn toàn có thể thay thế chỉ bằng một chiếc khẩu trang, xà phòng và kem đánh răng.

Công dụng chính của khẩu trang là để che chắn, bảo vệ mặt khỏi khói bụi, ô nhiễm... Tuy nhiên khẩu trang vào nhiều việc khác, chẳng hạn như bỏ khẩu trang vào bể chứa nước bồn cầu, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ.

Hướng dẫn chi tiết cách dùng khẩu trang để làm hết mùi hôi bên bồn cầu.

Những thứ cần chuẩn bị là khẩu trang một ít xà phòng và kem đánh răng.

Cách làm:

Dùng kéo cắt bỏ một bên khẩu trang, nhẹ nhàng tách đôi khẩu trang ra. Lúc này, chiếc khẩu trang có thể được xem như một chiếc túi.

Cắt bỏ đi một bên của khẩu trang.

Cho bột xà phòng hoặc bánh xà bông cắt thành những miếng vuông nhỏ vào khẩu trang, tiếp theo cho một ít kem đánh răng vào giữa các lớp khẩu trang.

Cho toàn bộ phần xà phòng và kem đánh răng vào khẩu trang.

Dùng phần dây đeo của chiếc khẩu trang để buộc kín miệng lại.

Mở nắp bể chứa nước của bồn cầu ra và treo khẩu trang vào đó.

Đặt chiếc khẩu trang chứa xà phòng vào trong bồn cầu.

Xà phòng có tính kiềm, giúp làm sạch và khử khuẩn rất tốt. Ngoài ra, các loại xà phòng hiện nay có mùi thơm khá dễ chịu, có thể giúp bạn khử mùi hôi của bồn cầu. Kem đánh răng có khả năng làm sạch, tẩy trắng. Khi kết hợp kem đánh răng với xà phòng, hiệu quả làm sạch bồn cầu sẽ tăng lên.

Chiếc khẩu trang chứa xà phòng này sẽ thay thế các viên thả, lọ thả bồn cầu được bày bán trên thị trường vì thế sẽ giúp gia chủ tiết kiệm khá nhiều tiền. Khi gặp nước, xà phòng và kem đánh răng sẽ được hòa tan giúp loại bỏ các vết bẩn và khử mùi hôi.

Bạn nên kiểm tra túi khẩu trang thả bồn cầu này thường xuyên để thay thế. Khi xà phòng và kem đánh răng bên trong đã hết, bạn có thể thay bằng cái mới để đảm bảo hiệu quả làm sạch được duy trì trong thời gian dài.

Chỉ với cách làm đơn giản này, mỗi lần xả nước, bồn cầu sẽ được làm sạch một lần. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn vẫn cần cọ rửa bồn cầu để loại bỏ vi khuẩn và các loại cặn bẩn. Việc làm này giúp bồn cầu luôn tỏa hương thơm ngát.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới