TIN TỨC » Kiến thức

Bố mẹ đừng vội vứt răng sữa của con mà nên giữ lại vì lý do sau

Thứ sáu, 30/09/2016 10:47

Bố mẹ đừng tùy tiện vứt bỏ răng sữa của trẻ mà tìm các dịch vụ chuyên nghiệp để lưu giữ vì các lý do sau.

Thay răng sữa là thời điểm quan trọng trong cuộc đời trẻ phải trải qua. Vì nó báo hiệu rằng trẻ đang phát triển. Bạn đã bao giờ nghe đến truyền thuyết rằng lấy răng sữa của con đặt vào dưới gối, ngày hôm sau sẽ nhận được tiền từ “cô tiên Răng”. Các mẹ có thể thực hiện điều này khi răng sữa của con mình bị rụng. Và khi con bạn mua một thứ đồ chơi nào đó, hãy để trẻ dùng số tiền mà “ cô tiên Răng” tặng để trả.

Lý do đừng vội vứt bỏ răng sữa của trẻ

Nhiều bậc cha mẹ có thói quen giữ lại răng sữa của con để làm kỷ niệm nhưng một số khác lại vứt đi. Tuy nhiên, tại một thời điểm quan trọng, chúng có thể cứu sống được con bạn. Và dưới đây là lý do bố mẹ không nên vứt bỏ răng sữa của con.

Một nghiên cứu năm 2003 cho thấy răng sữa là một nguồn phong phú của tế bào gốc, giống như “tiền tế bào” có thể được trồng vào nhiều loại tế bào nếu cần thiết.

Điều này có nghĩa rằng nếu sau này trong cuộc sống, trẻ cần thay thế mô cho bất cứ điều gì lý do, các tế bào gốc từ răng sữa của trẻ có thể được sử dụng để phát triển các tế bào cần thiết. Vì vậy, nếu giữ lại răng sữa của trẻ có thể cứu sống và điều trị nhiều loại bệnh. Khá tuyệt vời phải không nào!

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng răng sữa của trẻ chứa nhiều tế bào gốc và nếu được bảo quản một cách nhanh chóng sau khi rụng, các tế bào gốc có thể được lưu trữ trong nhiều năm. Trong tương lai, nếu con bạn mắc bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh về tủy và các bệnh khác thì các tế bào gốc này có thể cứu sống chúng.

Hiên nay, nhiều cha mẹ lựa chọn bảo quản răng sữa thông qua dịch vụ Store-a-Tooth. Tuy nhiên, với dịch vụ này họ phải mất một khoản phí hàng năm.

Cuối cùng, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết thông tin hữu ích này.

>> 4 cách đơn giản giúp bé giảm đau khi mọc răng sữa mẹ nên biết

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)