TIN TỨC » Kiến thức

Bộ não teo nhỏ lại và 7 điều sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau tuổi 30

Thứ sáu, 12/02/2021 14:09

Sau 30 tuổi, cơ thể của chúng ta bắt đầu trải qua những thay đổi khác nhau mà ít người có thể nhận ra được.

Vị giác yếu hơn

Ngoài tuổi 30, vị giác của bạn sẽ yếu hơn.

Vị giác có thể mất dần theo tuổi tác và bạn thậm chí có thể không còn hứng thú với việc ăn uống. Hầu hết mọi người đều mất đi một số vị giác. Đó là lý do tại sao người già thường ăn thực phẩm chứa nhiều đường và muối. Khứu giác cũng gặp cảnh tương tự.

Răng bớt độ nhạy hơn

Răng ít nhạy cảm không chỉ vì bạn có thể bị rụng. Theo thời gian, ngày càng nhiều ngà răng (mô cứng bên trong - được hình thành giữa lớp men bên ngoài răng và dây thần kinh trung ương) dẫn đến độ nhạy giảm sút. Thêm vào đó, theo thời gian, nướu của chúng ta sẽ càng bị tụt, làm lộ chân răng.

Tính cách ổn định

Tuổi trẻ là tuổi bồng bột. Sau 30, sự bồng bột này bắt đầu nhường chỗ cho sự ổn định, ôn hòa. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, độ tuổi từ 30-50 được xem là đỉnh cao trong cá tính mỗi người.

Bộ não nhỏ lại

Não bộ không phát triển theo thời gian như nhiều người nhầm tưởng. Ngược lại, càng về già não càng thu nhỏ. Ước tính cơ thể bước sang tuổi 30, mỗi ngày cơ thể mất đi 50.000 tế bào thần kinh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ con ngày. Đó là lí do vì sao già thì hay đãng trí.

Teo cơ

Một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của tình trạng lão hóa là cơ thể không còn nhiều cơ như trước. Trung bình sau tuổi 30, cứ mỗi thập kỷ thì cơ thể mất đi 3-8% lượng cơ. Tỷ lệ này tiếp tục gia tăng khi bạn ngoài 60.

Ít đổ mồ hôi

Thật tuyệt khi biết rằng phụ nữ ngoài 30 tuổi ít đổ mồ hôi hơn. Theo độ tuổi, các tuyến mồ hôi co lại, làm giảm tiết mồ hôi. Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi là giai đoạn tiền mãn kinh.

Móng tay mọc chậm

Nghiên cứu chỉ ra, khi còn trẻ, móng tay sẽ phát triển rất nhanh. Tiến sĩ William Bean, cho hay, móng tay của ông phát triển với tốc độ 0,123 mm mỗi ngày. Sau 67 tuổi, tỷ lệ này giảm xuống còn 0,095 mm. Những thay đổi này có thể do máu lưu thông chậm hơn.

Ít bị cảm lạnh hơn

Các triệu chứng như hắt xì hơi và ho ít xảy ra hơn khi chúng ta già đi. Khi ở tuổi trung niên, bạn mắc nhiều bệnh hơn nên phản ứng miễn dịch cũng phát triển hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới