TIN TỨC » Kiến thức

Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn cảm lạnh trong mùa đông

Thứ hai, 28/11/2016 19:12

Bạn cần bỏ ngay những thói quen nguy hiểm dưới đây nếu không muốn 'chết cóng' giữa mùa đông lạnh giá.

Nếu bỏ những thói quen dưới đây, bạn có thể không chỉ tránh được bệnh tật mà còn tận hưởng được thời tiết lạnh giá với một niềm vui.

Sử dụng thuốc nhỏ mũi trước khi ra ngoài

Thời tiết lạnh sẽ khiến cho mũi của chúng ta trở nên hẹp hơn. Nếu sử dụng sự 'trợ giúp' với một chút thuốc nhỏ mũi, niêm mạc sẽ không bảo vệ chúng ta chống lại các vi sinh vật hoặc không làm ấm không khí khi chúng ta hít vào.

Thở bằng miệng khi ra ngoài

Khi thở bằng miệng, bạn không thể làm ấm không khí và điều này làm tăng nguy cơ bản thân sẽ bị đánh bại bởi một cơn đau thắt ngực. Để tránh điều này, bạn chỉ cần thở bằng mũi, thật chậm và sâu. Chạy về nhà khi bạn đang lạnh

Khi đang thực sự rất lạnh, bạn có thể chạy vào một nơi nào đó thật ấm (ví dụ một cửa hàng hoặc một quán cafe) một vài phút để làm nóng hơi thở và cơ thể. Sau đó bạn có thể tiếp tục hành trình của mình. Đừng cố chạy thật nhanh về nhà bởi điều đó sẽ làm cho cơ thể lạnh hơn.

Sử dụng quần áo hoặc giày dép bó sát

Sử dụng quần áo hoặc giày dép bó sát chỉ làm cho bạn lạnh hơn trong thời tiết giá rét. Nếu chọn trang phục rộng rãi, không khí giữa các lớp quần áo sẽ giúp giữ ấm cơ thể của bạn.

Uống đồ nóng trước khi ra ngoài

Trà nóng làm tăng sự lưu thông máu và cải thiện cơ chế phòng thủ của cơ thể. Nhưng nó cũng làm các mạch máu mở rộng. Điều này có nghĩa là khi ra ngoài trong thời tiết lạnh, bạn sẽ mất rất nhiều nhiệt của cơ thể. Nếu thực sự cần một đồ uống, hãy sử dụng nước hoặc bất kỳ thứ gì đó ấm áp chứ không phải là nóng.

Để cơ thể đói trong trời lạnh

Để tránh mất nhiệt, chúng ta cần nặng lượng, nếu không cơ thể sẽ đóng băng rất nhanh. Đây là lý do tại sao bạn cần ăn ngay sau khi cơn đói xuất hiện. Ít nhất thì bạn nên ăn nhẹ hoặc uống trà ở đâu đó ấm áp khi trời đang lạnh.

Sử dụng kem dưỡng ẩm khi ra ngoài

Khi bôi kem dưỡng ẩm trên da, trong 30 - 40 phút đầu chúng sẽ bốc hơi nước. Trong thời tiết lạnh, điều này dẫ đến sự làm mát cơ thể và gây hại cho da. Vì vậy, nếu muốn bôi kem dưỡng ẩm, tốt nhất hãy sử dụng trước khi ra ngoài trời khoảng 30 phút.

Uống rượu trong thời tiết lạnh

Bạn sẽ chỉ cảm thấy cơ thể ấm áp 30 - 40 phút sau khi uống rượu. Hết khoảng thời gian này, cơ thể sẽ bắt đầu lạnh đi rất nhanh. Hơn nữa, não của bạn có thể không phản ứng thích hợp với điều này. Chính vì vậy, nếu muốn uống rượu, hãy uống khi đang ở trong điều kiện ấm áp.

Click xem thêm: 'Cát lợn' thực sự là gì và có phải là vị thuốc chữa bệnh thần kỳ như lưu truyền?

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)