TIN TỨC » Kiến thức

Bộ phận sinh dục gần như biến mất, gà trống giao phối bằng cách nào?

Thứ hai, 28/10/2019 11:06

Gà đạp mái là một hiện tượng sinh lý nhằm duy trì nòi giống rất bình thường ở gia cầm. Thế nhưng, bên cạnh đó có rất nhiều điều thú vị ở gà không phải ai cũng biết.

Chắc hẳn đa số mọi người đều đã chứng kiến cảnh gà trống và gà mái giao phối. Gà trống chạy đuổi theo và mái và thực hiện động tác cưỡi lên lưng con gà mái và giao phối. Ngày còn bé thường chỉ nghĩ đơn giản việc chúng giao phối như những loài động vật khác để duy trì nòi giống, nhưng khi lớn lên thì chúng ta biết thêm về những đặc điểm riêng của gà trống, và điều thú vị nhất chính là bộ phận sinh dục gà trống gần như biến mất. Vậy chúng giao phối bằng cách nào?

Bộ phận sinh dục gần như biến mất, gà trống giao phối bằng cách nào?

Cơ quan sinh dục của gà trống không phát triển. Nó chỉ là chỗ phình, hình bong bóng của ống dẫn tinh. Do đó, gà giao phối theo cách mà các nhà sinh vật học gọi là “chạm nhau qua lỗ huyệt”. Lỗ này vừa có chức năng bài tiết vừa là phương tiện phóng trứng và tinh trùng. Khi giao phối, cơ quan sinh dục ngoài của con trống áp sát vào lỗ huyệt của con cái. Lúc này âm đạo mở ra, tinh trùng được phóng vào âm đạo và đi vào bên trong tử cung.

Toàn bộ quá trình mất khoảng 5 hoặc 6 giây. Trứng gà sau khi sinh ra chỉ có thể nở thành con nếu trứng được thụ tinh, nếu không trứng sẽ chỉ trở thành món ăn của mọi người.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới