TIN TỨC » Kiến thức

'Bỏ túi' loạt kỹ năng sống sót khi bị lạc giữa rừng sâu

Thứ ba, 29/08/2017 23:28

Trước khi đi vào rừng, bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng để tự bảo vệ bản thân lúc gặp nạn.

"Bỏ túi" loạt kỹ năng giúp bạn sống sót khi gặp nguy hiểm ở trong rừng. Trong hành trình, chắc chắn bạn sẽ không quên mang theo những chiếc túi nilon để đựng rác nhằm bảo vệ môi trường. Nhưng bạn có thể dùng những chiếc túi đó làm áo mưa hoặc quấn quanh người để giữ ấm cho cơ thể.

Để tránh bị côn trùng, ve, thậm chí đỉa cắn bạn cần chuẩn bị hai chiếc quần tất. Sau khi đã mặc một chiếc như bình thường, bạn hãy lấy chiếc còn lại, cắt phần chân, tạo một lỗ ở giữa rồi đội lên đầu.

Trong trường hợp cần nước sạch, bạn hãy cắt đôi chai nước, sau đó cắt miếng băng vệ sinh ra thành những phần nhỏ rồi đặt vào phần cổ chai. Đục một lỗ trên nắp chai, nước sẽ được lọc. Kỹ thuật làm sạch nước này không hoàn hảo, nhưng bạn có ít lựa chọn trong điều kiện khắc nghiệt.

Một chiếc tất nhét đầy cành củi con có thể được dùng như một "phao cứu sinh" ném xuống cho người đang đuối nước. Cành củi khô luôn nổi trên mặt nước và nạn nhân có thể nắm vào chiếc tất đó để sống sót.

Nếu chẳng may bị bỏng nhẹ, bạn hãy nhớ đến giấm táo. Nhúng phần bị bỏng vào hỗn hợp giấm và nước, bạn sẽ thấy đỡ đau hơn. Ngoài ra, nhờ đặc tính khử mùi của giấm, bạn có thể bôi lên mặt để tránh những loài động vật hoang dã tấn công.

Trong trường hợp quên mang băng dán vết thương, bạn có thể dùng băng dính để thay thế.

Miếng bim bim khoai tây không chỉ là món ăn vặt yêu thích mà còn có tác dụng trong trường hợp bạn cần nhóm lửa. Những miếng khoai tây này bắt lửa tốt và cháy lâu nhờ lượng dầu có trong nó.

Nếu vô tình bị dao hoặc vật sắc nhọn đâm, bạn không nên rút nó ra, nhất là khi bị đâm vào ngực, bụng hay bắp đùi. Nếu rút dao ra, bạn có thể bị chảy máu đến chết. Tốt hơn hết là bạn không nên động vào dao hay vật nhọn mà hãy tìm tới sự trợ giúp của y tế ngay sau đó.

Baking soda có thể dập tắt một đám cháy rừng nhỏ. Khi ở trong rừng, bạn cũng có thể khử khuẩn trên hoa quả hay rau xanh bằng cách pha một thìa baking soda với nước, sau đó nhúng rau, quả vào.

>> Đừng bỏ qua những kỹ năng sinh tồn này vì nó có thể cứu sống bạn một ngày nào đó

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)