TIN TỨC » Kiến thức

Bóc mẽ những chiêu 'lừa gạt' các nhà hàng vẫn thường làm với thực khách

Thứ tư, 23/10/2019 17:01

Chỉ một vài mẹo nhỏ, các nhà hàng đã khiến các thực khách phải bỏ số tiền lớn hơn bình thường và vẫn tỏ ra hài lòng vì điều này.

Tạo ảo giác

Bạn có thể nhìn thấy hình minh họa phía trên, ở đây hai chấm đen có kích thước bằng nhau, nhưng đặt trên hai cái đĩa có kích thước khác nhau sẽ trông rất khác nhau. Các nhà hàng đã sử dụng phép ảo giác: bày món ăn trên một đĩa lớn khiến khách hàng có cảm giác họ đang ăn một món ăn thịnh soạn dù số lượng thức ăn đó dễ dàng để vừa trong một đĩa nhỏ.

Ngược lại, khi đĩa còn chỗ trống khiến bạn nghĩ bạn có thể lấy thêm thực phẩm, vì thế trong các bữa tiệc, nhà hàng thường cung cấp đĩa nhỏ để khách không lấy nhiều thức ăn.

Thủ thuật kích thước

Nếu lấy đồ uống trong một chiếc ly có thành mỏng, bạn có thể nghĩ rằng vì ly mỏng nên bạn lấy được nhiều nước hơn. Thực tế, bạn chỉ có thể lấy nhiều nước hơn nếu lấy ly lớn hơn.

Làm cho thức ăn trông hấp dẫn hơn

Điều đầu tiên thu hút thực khách chính là hình ảnh, thực phẩm càng được trang trí cầu kỳ, chu đáo sẽ càng hấp dẫn thực khách hơn.

Phí dịch vụ online

Phục vụ online cũng giống như phương thức phục vụ truyền thống, khi các nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt thì máy chủ hoàn toàn có thể nhận được khoản tiền tip. Đối với một số nơi, đây là một phép lịch sự tối thiểu, kể cả khi đặt hàng online.

Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, tiền tip này có thể đã được liệt kê vào các chi phí trong hóa đơn. Đây là một trong các mẹo nhiều nhà hàng đã áp dụng và rất thành công.

Thực đơn

Các nghiên cứu cho thấy các nhà hàng hay quán cà phê sẽ tăng thêm lợi nhuận nhờ số lượng món ăn và sự sắp xếp trên thực đơn. Khách hàng thường có xu hướng chọn món ăn ở giữa nhiều hơn. Đó là lý do vì sao các món đắt tiền thường được sắp xếp ở giữa.

Ngoài ra, để bán được tất cả các món tráng miệng như nhau, người ta thường đặt một mức giá cao xấp xỉ nhau mặc dù giá nguyên liệu của từng món có thể chênh lệch rất nhiều so với giá bán.

Thực phẩm đông lạnh

Mọi người đều thích sự tiện lợi của việc đặt món ăn thay vì tự nấu. Thậm chí một số nhà hàng cũng vậy. Một số nhà hàng đã làm điều đó trong nhiều năm qua: họ đặt món làm sẵn từ các nhà cung cấp, và việc của họ chỉ là hâm nóng lại để phục vụ khách. Nói cách khác, bạn có thể vừa mua một bữa tối đông lạnh chất lượng cao.

Chơi nhạc cổ điển

Thể loại nhạc trong nhà hàng ảnh hưởng đến mọi người nhiều hơn bạn nghĩ. Chẳng hạn, âm nhạc cổ điển có thể giúp thực khách cảm thấy sung túc, dễ chịu hơn và sẵn sàng mua nhiều đồ ăn hơn.

Chất tạo màu

Thật vậy, việc sử dụng chất tạo màu hoặc chất bảo quản, chất tẩy trắng tại các nhà hàng là không hiếm. Cá hồi là một trong những thực phẩm được “nhuộm màu” nhiều nhất để làm cho miếng cá tươi hơn so với thực tế.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới