TIN TỨC » Kiến thức

Bóc vỏ bề bề, tìm được 'dây kéo' trên vỏ, bạn chỉ cần 5 giây là hoàn hảo

Thứ hai, 17/04/2023 13:52

Bề bề là một trong những loại hải sản có lớp vỏ bên ngoài khá cứng, nếu không cẩn thận thì lớp thịt bên trong rất dễ bị bể, nát. Không những vậy, thời gian bóc cũng sẽ rất lâu và lớp gai nhọn dễ đâm vào tay chảy máu.

Bề bề còn có tên gọi khác là tôm tích, tôm búa, tôm tít,... Chúng là loài thuộc họ tôm, nhưng có hình dáng trông khá giống với bọ ngựa. Bề bề tuy có kích thước không lớn lắm nhưng thịt lại rất thơm ngon, nhiều dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng.

Bề bề được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: bề bề hấp, bề bề nướng, bề bề sốt me, bề bề rang muối.

Nhiều người phàn nàn rằng bề bề quá khó bóc vỏ. Không chỉ khó bóc mà bốc vỏ bề bề không khéo còn khiến thịt dính trên vỏ, khá khó ăn. Nhưng trên thực tế, có một mẹo nhỏ để bóc vỏ bề bề bằng cách tìm được "dây kéo" trên vỏ của nó.

Chỉ cần "kéo" dây này là bạn có được 1 con bề bề đã lột vỏ mịn màng, ngon lành trong vòng 5 giây.

Mẹo bóc bề bề siêu nhanh

Cầm bề lên sao cho phần lưng hướng ra ngoài, bạn có thể nhìn thấy các khớp trên thân và tím đến khớp thứ 4 tính từ đuôi trở lên. Khớp này chính là khóa kéo của bề bề.

Sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ của cả hai tay uốn cong bề bề như hình ảnh bên dưới để phần khớp này nứt ra.

Khi vỏ bề bề bị vỡ hoàn toàn, bạn hãy dùng tay kéo phần vỏ tôm bị vỡ ra như dây kéo, kéo thật mạnh xuống sẽ bỏ được phần vỏ của chúng còn sót lại.

Phương pháp này thực sự rất đơn giản và thiết thực, bạn sẽ không còn bị đau tay, không phải gặp tình trạng con bề bề bóc nham nhở, thịt dính ở vỏ nữa.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)