TIN TỨC » Kiến thức

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, chỉ với một chiếc tất cũ cũng giúp làm sạch thơm khu vực này

Thứ bảy, 15/04/2023 18:53

Không cần dùng dung dịch vệ sinh đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể làm sạch bồn cầu bằng những thứ không dùng đến, ví dụ như một chiếc tất cũ.

Tận dụng tất cũ để làm túi thơm cho bồn cầu với những bước đơn giản:

Vệ sinh bồn cầu sạch thơm chỉ với một chiếc tất cũ.

Bước 1: Nhét bánh xà phòng vào trong tất rồi dùng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất.

Bước 2: Tiếp theo bạn đặt tất vào bồn nước xả của bồn cầu. Chú ý đặt làm sao để một nửa tất thò ra ngoài bồn nước xả.

Bước 3: Cuối cùng bạn đậy nắp bồn xả và kẹp giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.

Chiếc tất đóng vai trò như một túi thơm, mỗi khi bạn xả nước bồn cầu sẽ có mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó. Nhờ vậy mùi hôi cũng được loại bỏ.

Ngoài ra, cũng có những cách khác giúp bạn làm tươi mới hương thơm trong bồn cầu:

- Vỏ cam, vỏ bưởi: Bạn cũng có thể đun sôi vỏ cam, vỏ bưởi trong nước khoảng 15 phút đợi đến khi nước nguội thì đổ trực tiếp vào bồn cầu và đậy nắp lại. Khoảng 2 tiếng sau tiến hành vệ sinh sẽ thấy bồn cầu thơm và trắng sạch.

- Dùng muối: Nếu bồn cầu lâu ngày không sử dụng hoặc không được vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ ố vàng. Lúc này bạn nên dùng muối vì muối có tính sát khuẩn cao sẽ giúp tẩy trắng bồn cầu. Pha 1 chén muối vào nửa chén nước sạch để tạo thành hỗn hợp đặc sệt sau đó đổ xuống bồn cầu và quanh thành bồn cầu sao cho nước muối tiếp xúc được hết với các vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút sau thì dùng bàn chải cọ rửa lại bồn cầu là xong.

- Dùng giấm để khử mùi: Trộn giấm với baking soda rồi đổ vào bồn cầu ngâm trong vài giờ. Đồng thời bạn đặt một bát giấm trong nhà vệ sinh và để qua đêm. Hôm sau cọ rửa lại bồn cầu bạn sẽ thấy khu vực nhà vệ sinh không chỉ sạch mà còn rất thơm.

- Bột giặt: Pha 1 muỗng bột giặt với chút nước, nhúng cọ vào hỗn hợp rồi cọ rửa các mảng bám. Hoặc bạn có thể đổ trực tiếp nước bột giặt vào bồn cầu và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)