TIN TỨC » Kiến thức

Bồn rửa bát dù bị tắc đến đâu, chỉ cần đổ một thìa vào là thông tắc ngay lập tức, hết mùi hôi mà không tốn một xu

Thứ năm, 27/07/2023 16:15

Khi bồn rửa bát bị tắc, đừng đổ nước nóng vì đó không phải giải pháp tối ưu nhất. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng những cách này không chỉ thông tắc mà còn khử mùi hôi.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân có thể gây tắc nghẽn bồn rửa bát, sau đó sử dụng phương pháp chính xác để giải quyết vấn đề tắc nghẽn đường ống nước.

Trong sử dụng hàng ngày, chắc chắn chúng ta sẽ xả thức ăn thừa, cặn dầu mỡ vào bồn rửa. Theo thời gian, các chất này có thể dần dần lắng đọng trong đường ống, gây nên tình trạng tắc nghẽn. Việc tắc nghẽn sẽ gây ra hiện tượng nước chảy chậm, thậm chí tù đọng, gây bất tiện cho cuộc sống của chúng ta.

Tuy nhiên, giải quyết vấn đề này không yêu cầu dung môi hóa học đắt tiền hoặc công cụ chuyên dụng. Chúng ta có thể sử dụng một chất phổ biến để thông tắc cống chậu rửa nhanh chóng đó là baking soda và giấm trắng. Hai chất này thường được sử dụng thay thế trong việc tẩy rửa gia dụng, không tốn kém và sẵn có.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên, chúng ta cần đổ một thìa baking soda vào đường ống thoát nước của bồn rửa bát. Baking soda là một chất có tính kiềm, có khả năng hòa tan tốt, có thể giúp phân hủy dầu mỡ và cặn thức ăn.

Sau đó, đổ cùng một lượng giấm trắng. Giấm trắng là một loại axit phản ứng với baking soda để tạo ra khí và bọt. Phản ứng hóa học này thông tắc đường ống một cách hiệu quả và đẩy vật cản ra ngoài.

Sau khi đổ giấm trắng vào, chúng ta có thể nghe thấy tiếng xèo xèo và sủi bọt, đây là dấu hiệu cho thấy phản ứng hóa học đang diễn ra. Chúng ta có thể đợi vài phút để phản ứng của baking soda và giấm trắng phát huy hết tác dụng.

Sau đó, rửa sạch bồn rửa bằng nước nóng để rửa sạch baking soda và giấm trắng còn sót lại.

Với phương pháp đơn giản này, chúng ta có thể thông tắc cống chậu rửa nhanh chóng và hiệu quả mà không cần mua bất kỳ dụng cụ hay chất tẩy rửa đắt tiền nào. Baking soda và giấm trắng là những chất tẩy rửa gia dụng an toàn và vô hại, không gây tác động tiêu cực đến môi trường. Ngoài ra, phương pháp này tránh được nguy cơ hư hỏng đường ống và chất lượng nước do sử dụng dung môi hóa học.

Tất nhiên, việc ngăn ngừa tắc nghẽn cũng rất quan trọng. Chúng ta có thể vệ sinh bồn rửa thường xuyên và tránh đổ nhiều cặn thức ăn, dầu mỡ xuống cống. Khi rửa bát đĩa, chúng ta có thể dùng khăn giấy hoặc rây lọc để hứng các cặn bẩn không cho chúng lọt vào đường ống. Thường xuyên sử dụng baking soda và giấm trắng cũng có thể ngăn ngừa tắc nghẽn xảy ra.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới