TIN TỨC » Kiến thức

Bồn rửa bát luôn bị tắc nghẹt, thợ thông cống chỉ cách thông tắc dễ dàng mà không tốn tiền

Thứ bảy, 08/06/2024 21:21

Không nên sử dụng dụng cụ thông tắc đường ống khi cống bị tắc hoặc bồn rửa bị tắc.

Dù ở dạng rắn hay lỏng, dưới áp suất ăn mòn và khí, nó có thể vượt qua tắc nghẽn và đạt được mục đích liên thông. Việc sử dụng thường xuyên sẽ ăn mòn đường ống và đẩy nhanh quá trình lão hóa của chúng. Nên sử dụng các dụng cụ thông tắc đường ống cơ học.

Việc vứt rác rất tiện lợi nhưng không có nghĩa là vứt tất cả những thứ còn sót lại vào đó. Đặc biệt khi rau củ giàu chất xơ, đường ống thoát nước có thể bị tắc. Những thứ còn lại tốt nhất nên phân loại và vứt thẳng vào thùng rác.

Thực phẩm chứa rác thải, nếu không cho cần tây, bắp cải, măng tây và các thực phẩm dạng sợi khác và các loại rau có tinh bột, khoai tây, ngô, gạo, v.v. vào thùng rác. Những thực phẩm này sẽ tạo thành gel trong đường ống thoát nước trong một thời gian nhất định, gây tắc nghẽn.

Nếu bát đĩa vẫn dính dầu mỡ, hãy thử rửa chúng bằng nước lạnh. Bạn có ngạc nhiên không? Nước lạnh giúp dầu ở trạng thái rắn chắc và dễ dàng chảy ra khỏi đường xả. Khi làm sạch bằng nước nóng, dầu nhũ hóa sẽ chảy vào đường ống, nguội đi và đông đặc lại, đông đặc bên trong đường ống, cuối cùng gây tắc nghẽn.

Một đoạn ống cao su sẽ có tác dụng. Chuẩn bị ống cao su, không cần quá dài, chỉ cần nối đầy đủ vòi và ống nước thải là được. Chèn một đầu ống vào cống, bịt khe hở bằng giẻ hoặc khăn rách và cố định đầu kia của ống vào ống nước.

Sau đó điều chỉnh lượng nước của vòi lên mức tối đa trong vòng 2 đến 3 phút, cống sẽ gần như thông tắc. Theo các thợ sửa ống nước, các chất nhờn có thể tích tụ trên đường ống nước theo thời gian và làm tắc nghẽn cống, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh đổ nước nóng dính dầu mỡ vào bồn rửa nhà bếp.

Ngoài cách trên, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn mẹo nhỏ để thông tắc bồn rửa nhanh chóng mà chúng ta chỉ cần một chiếc chai nhựa rỗng là có thể thông tắc nhanh chóng.

Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu cống bị nghẹt thì không có cách nào thông tắc được bằng đũa, lúc này có thể sử dụng chai nước suối của chúng ta. Đầu tiên kết nối một chậu nước lớn với một chai nước khoáng, sau đó chúng ta úp ngược nó vào bồn rửa, tiếp tục dùng tay ấn vào chai nước khoáng, thông qua áp suất không khí tạo ra bởi chai nước khoáng và lực ấn của chúng ta vào chai nước khoáng, một số thứ bẩn hoặc một số chất thải nhà bếp có thể nhanh chóng được dọn sạch.

Áp lực không khí của chai nước khoáng có thể làm trôi chất bẩn bên trong một cách hiệu quả, đồng thời, bằng cách nhấn lực xả do chai nước khoáng tạo ra, chất bẩn trong đó có thể nhanh chóng được làm thông thoáng. Vì vậy bạn có thể xử lý đường ống bồn rửa bát của chúng ta theo cách này sẽ sạch sẽ hơn.

Ngoài ra, các đường ống nói chung cũng sẽ bị bám nhiều vết dầu khi rửa bát, xoong nồi, chắc chắn sẽ có rất nhiều vết dầu để lại nhiều nơi.

Sử dụng giấm và baking soda

Chúng ta đều biết rằng giấm và baking soda có tác dụng thông tắc cống, vậy làm cách nào để sử dụng giấm và baking soda để thông tắc cống?

1. Đun một nồi nước sôi, đổ nước sôi vào vòi xả nước để rửa sạch vòi nước.

2. Lấy 200g baking soda đổ vào thau nước, sau đó đổ một bát nhỏ giấm vào, đợi khoảng bốn năm phút sẽ có nhiều bọt khí để hòa tan cặn rau và dầu.

3. Sau đó đổ nước sôi vào vòi xả nước và rửa liên tục trong năm phút, cống sẽ thông suốt.

Sau đó chúng ta cho một lượng chất tẩy rửa thích hợp để tẩy sạch các vết dầu và cặn bẩn bám trên bồn rửa, sau đó đổ vào một lượng nước sôi thích hợp, khuấy đều rồi đổ vào thành bồn và giữa đường ống, và sau đó sử dụng nước sôi ở nhiệt độ cao đổ từ từ vào đường ống dọc theo chu vi của bồn rửa.

Nhiệt độ nước sôi rất cao, không nên đổ trực tiếp vào đường ống của bồn rửa để tránh ống nhựa bị chảy và biến dạng. Vì vậy, khi đổ nước sôi chúng ta phải men theo xung quanh bồn rửa để làm sạch bồn rửa và đường ống bồn rửa theo cách này đặc biệt hiệu quả. Các bạn có thể vặn vòi chặn nước, đợi tích nước một lượng ở bồn rửa sau đó tháo, nước sẽ nhanh chóng trôi đi. Bằng cách này, bạn có thể làm sạch và nạo vét đường ống của bồn rửa bát một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, tôi muốn nhắc mọi người ở đây là các bạn khi dọn dẹp xong hoặc khi rửa rau thì phải chú ý hơn, nhớ kiểm tra xem các đồ cặn, lặt vặt trong bồn rửa đã được dọn sạch chưa, không để chảy ra ngoài thì bồn rửa sẽ không dễ bị tắc nghẽn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)