TIN TỨC » Kiến thức

Bốn tỷ năm trước, có ba 'Trái đất' trong hệ mặt trời Tại sao bây giờ chỉ còn lại một?

Thứ sáu, 21/06/2024 11:17

Có tổng cộng tám hành tinh trong hệ mặt trời, sau khi khám phá, người ta phát hiện ra rằng hành tinh thích hợp nhất cho con người sinh sống chỉ có Trái đất.

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng cách đây 4 tỷ năm, trong hệ mặt trời có ba trái đất, sau quá trình tiến hóa của thời gian, chỉ còn lại trái đất, một hành tinh sinh thái màu xanh, vậy hai trái đất còn lại ở đâu? Trên thực tế, chúng là những hành tinh mà chúng ta gọi là Sao Kim và Sao Hỏa.

Sau khi nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng cách đây hàng tỷ năm, nhiệt độ của mặt trời không cao như bây giờ nên nhiệt độ trên sao Kim, nơi rất gần mặt trời, tất nhiên cũng không cao. Nguyên nhân chính là do nhiệt độ của Mặt trời tăng dần khiến nhiệt độ bề mặt của sao Kim vốn ở rất gần đã tăng mạnh, lên tới gần 700°C và mất đi nước lỏng.

Ngoài ra, các núi lửa trên bề mặt Sao Kim liên tục hoạt động và thải ra nồng độ carbon dioxide cao. Sau khi đi vào khí quyển, chúng tạo thành hiệu ứng nhà kính nghiêm trọng trên bề mặt, khiến nhiệt độ tăng thêm. Ngày nay, nồng độ carbon dioxide trong bầu khí quyển của Sao Kim lên tới 96% và áp suất khí quyển gấp 91 lần Trái đất. Hiệu ứng nhà kính cực đoan này đã khiến nhiệt độ bề mặt của Sao Kim đạt tới nhiệt độ siêu cao 464. °C. Do đó, sao Kim, nơi từng giống Trái đất, đã mất cơ hội tái tạo sự sống.

Hãy nói về một “Trái đất” khác: Sao Hỏa

Sao Hỏa là hành tinh được các nhà khoa học tin rằng có nhiều khả năng thích hợp cho con người sinh sống trong những năm gần đây và họ vẫn tiếp tục tiến hành thăm dò, nghiên cứu về sao Hỏa. Hành tinh đỏ rực này từng là hành tinh sinh thái màu xanh nhưng sau đó hàng loạt sự việc đã xảy ra. Thứ, nó mất đi cơ hội tạo dựng sự sống.

Có một lưu vực lớn ở Cực Bắc của Sao Hỏa. Diện tích của nó tương đương 2/5 toàn bộ diện tích của Sao Hỏa. Lưu vực Bắc Cực khổng lồ này là do tác động của hành tinh này khiến các hoạt động bên trong của Sao Hỏa phải dừng lại. , từ trường suy yếu, và cuối cùng từ trường Nó gần như biến mất và mất đi khả năng bảo vệ tự nhiên. Mặt trời xâm chiếm bề mặt Sao Hỏa, bầu khí quyển bị thổi bay và nước lỏng trên Sao Hỏa không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi từ trên xuống. hành tinh xanh, nó từng là một vùng đất hoang. Tuy nhiên, nhiệt độ bề mặt hiện tại của Sao Hỏa là âm 63°C.

Nếu con người có điều kiện lên sao Hỏa, họ có thể sống sót bằng cách sản sinh ra khí nhà kính, tăng khả năng chịu lạnh và làm tan chảy nước rắn trên sao Hỏa thành nước lỏng.

Trái đất chúng ta đang sống hiện nay là một trong những hành tinh may mắn nhất trong tám hành tinh trong hệ mặt trời. Nó không xa cũng không gần mặt trời. Nó có mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông để bảo vệ quanh năm. Hãy chăm sóc tốt hành tinh xanh mà chúng ta đang sống

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới