TIN TỨC » Kiến thức

Bong bóng cá vốn bị vứt đi như rác, nhưng nó chính là 'tổ yến siêu bổ dưỡng'. Nhiều người không hiểu được điều này

Thứ ba, 01/10/2024 10:40

Bên trong thân cá có một thứ phồng lên màu trắng, đó chính là bong bóng cá. Đừng nghĩ rằng bong bóng cá là vô dụng, trên thực tế, nó có giá trị ăn uống cao.

Nhắc đến cá, ai cũng biết cá là một loại thịt bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cá là loại thực phẩm rất phổ biến và phổ biến trong cuộc sống của chúng ta vì cá chứa hàm lượng protein siêu cao và có thể nấu, hấp, hầm, om theo nhiều cách khác nhau, quan trọng nhất là cá phù hợp với mọi đối tượng người già và trẻ em.

Cá không chỉ ngon mà còn có loại thức ăn còn ngon và giá trị hơn cá. Bạn có biết đó là gì không? Nhiều người có thể nghĩ, có thể ăn gì khác ngoài thịt cá? Hôm nay, hãy để tôi nói cho bạn biết bản chất thực sự của cá là gì. Thứ đắt nhất của cá không phải là thịt cá mà thứ bạn vứt đi như rác chính là “tinh chất” siêu bổ dưỡng nhưng nhiều người lại không hiểu!

Đó là “bong bóng cá” Nhiều người biết đến bong bóng cá, nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng đó mới là bản chất thực sự của cá? Thông thường, khi người ta ăn cá, họ vớt bong bóng cá ra và ném thẳng vào thùng rác. Tuy nhiên, bong bóng cá thực chất là miếng thịt đắt nhất trong cá, giá trị dinh dưỡng và hương vị của chúng cao hơn thịt cá. Cũng giống như thịt lợn và chân giò đều là thịt từ lợn nhưng chân giò lợn bổ dưỡng và thơm ngon hơn thịt lợn.

Điều này cũng đúng đối với bong bóng cá không chỉ chứa hàm lượng protein cao mà còn có nhiều chất dinh dưỡng khác. Ai biết gì cũng biết giá bán bong bóng cá ở các cửa hàng thủy sản khá cao, cao hơn rất nhiều so với giá trị của thịt cá, nhưng đối với những người không hiểu, bong bóng cá là một loại thực phẩm vô dụng trong thùng rác. Vậy làm sao để có thể ăn được món cá ngâm như vậy? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá ngâm nếu thích thì nhớ lưu lại nhé.

Cách ăn bong bóng cá:

Đầu tiên, chúng ta làm sạch toàn bộ cá, sau đó cho vào chậu, ướp với hạt tiêu và rượu nấu trong 15 phút rồi chần qua. Cho nước vào nồi rồi cho cá ngâm vào. Sau khi nước sôi, vớt cá ngâm trong một phút rồi nấu. Làm nóng chảo, dầu nóng thì cho hành tây, gừng, tỏi băm vào xào thơm rồi đổ bong bóng cá vào, sau đó cho nước tương, gia vị và một ít nước vào đảo đều. Chiên trên lửa nhỏ trong 10 phút là có thể thưởng thức.

Món cá nhúng theo cách này có kết cấu rất ngon, dai và thơm ngon. Bong bóng cá chứa một lượng lớn các thành phần protein và khoáng chất. Nếu ăn thường xuyên, nó có thể bồi bổ cơ thể và mang lại lợi ích to lớn cho mọi mặt của cơ thể. Nó thực sự có thể là tinh chất của cá, nếu không biết thì thật là đáng tiếc.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới