TIN TỨC » Kiến thức

Bức thư duy nhất của kẻ giết người hàng loạt khét tiếng trong lịch sử

Chủ nhật, 12/06/2016 12:17

Kẻ giết người hàng loạt khét tiếng bậc nhất lịch sử Jack the Ripper được xác định có gửi một bức thư cho George Lusk.

Hầu hết chúng ta đều biết đến câu chuyện về Jack the Ripper - kẻ giết người hàng loạt tàn bạo, cuồng loạn và đáng sợ tại khu vực nghèo nhất của London vào năm 1888. Tuy vậy, trong khi mọi người đều biết Jack tàn bạo thế nào khi chặt chân và tay nạn nhân thì rất ít người biết hắn còn cả gan trêu chọc cảnh sát và cơ quan chức năng bằng một lá thư tay.

Bút tích bức thư duy nhất của kẻ giết người hàng loạt Jack the Ripper

Theo các tài liệu lịch sử, những sĩ quan cảnh sát ở London nhận được rất nhiều thư từ với tên người gửi là Jack the Ripper có nội dung kể về tội ác của hắn. Tuy vậy, mỗi bức thư lại có một nét chữ viết tay khác nhau. Điều này khiến các nhà sử học tuyên bố rằng hầu hết các bức thư kể trên đều là giả. Tuy vậy, vẫn có 1 bức thư được xác định thực sự là của Jack the Ripper. Hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn bức thư khét tiếng 'đến từ địa ngục' này.

Bức thư được gửi tới George Lusk - chủ tịch ủy ban Vigilance Whitechapel vào ngày 16/10/1888. Lusk nhận được bức thư trong một hộp nhỏ. Trong hộp còn có chứa một nửa quả thận của nạn nhân mà Jack the Ripper giết hại. Nội dung bức thư như sau: 'From hell. Mr Lusk, Sor, I send you half the Kidne I took from one woman and prasarved it for you. Tother piece I fried and ate. It was very nise. I may send you the bloody knif that took it out, if you only wate a whil longer. Signed, Catch me when you can, Mishter Lusk'.

Lược dịch: 'Từ địa ngục, ông Lusk, Xin lỗi. Tôi gửi cho ông một nửa quả thận tôi lấy từ một người phụ nữ và giữ nó cho ông. Mảnh còn lại của quả thận tôi đã chiên lên và ăn. Nó thật là tuyệt. Nếu ông còn lãng phí thời gian, tôi sẽ cho ông 1 nhát dao. Ký tên, bắt tôi khi bạn có thể, Mishter Lusk'.

Sau khi bức thư và nửa quả thận được gửi đến George Lusk, một bác sĩ đã kiểm tra và xác định đó là thận của con người.

Click xem thêm: Xem ngày, giờ tốt xấu thứ 4, ngày 1/6/2016

Kexa Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới