TIN TỨC » Kiến thức

Bước đầu tiên để trở nên giàu có: học “quy tắc quản lý tài chính 6:3:1” mà người giàu thích áp dụng

Thứ sáu, 17/11/2023 11:20

Nếu muốn tăng thu nhập, bạn chỉ có thể dựa vào nỗ lực của chính mình để thay đổi nó, chỉ có hai cách cách để thay đổi.

Một là đầu tư vào bản thân để cải thiện bản thân ở nơi làm việc. Hãy cạnh tranh và nhờ sếp giúp bạn tăng lương. Một cách khác là học cách đầu tư và quản lý tiền để giúp bản thân tăng lương!

Với hai phương pháp này, bác sĩ Selena đã quyết tâm nỗ lực thay đổi từ khi còn rất trẻ, để cô có cơ hội trở thành tiến sĩ tài chính từ một cô gái có trình độ chuyên môn cao, có chuyên ngành tài chính và tự lập, có thu nhập tốt hơn ở nơi làm việc!

Khi nói đến “tiết kiệm tiền”, bước đầu tiên học cách quản lý tiền, bước tiếp theo là học cách “tiêu tiền” hàng ngày.

Học cách tiêu tiền là biết sử dụng tốt số tiền kiếm được, bao gồm cả việc cân đối thu chi để đạt được tự do tài chính trong tương lai. Tiêu tiền hợp lý không phải là sống tằn tiện và tiết kiệm mà là phân bổ số tiền bạn kiếm được một cách khôn ngoan, đầu tư vào bản thân để có thể kiếm tiền và tích lũy của cải một cách nhanh chóng.

Học đầu tư và quản lý tài chính không phải là kiến ​​thức khó, biết sống trong khả năng của mình và tìm ra sản phẩm phù hợp với khả năng chịu rủi ro của mình. Cho dù sau này bạn không trở nên giàu có thì ít nhất bạn cũng không trở thành người làm nghề trăng hoa.

Để diễn giải câu nói nổi tiếng của Wang Yongqing khi còn sống: "Một đô la bạn kiếm được không phải là đô la của bạn. Một đô la bạn tiết kiệm được là đô la của bạn". Điều này cho thấy cách phân phối thu nhập và đạt được sự cân bằng giữa tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư, là một trường đại học câu hỏi.

Làm sao bạn có thể lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng hợp lý để cân đối, quản lý và bảo vệ tài chính cùng một lúc? Tôi khuyên bạn nên tận dụng tốt “quy tắc 6:3:1” để dễ dàng lập kế hoạch rủi ro.

Cái gọi là “quy tắc 6:3:1” là chia tiền lương của bạn thành 10 phần bằng nhau, trong đó 6 phần bằng nhau dùng cho chi phí sinh hoạt hàng ngày, 3 phần bằng nhau để dành để đầu tư vào bản thân hoặc quản lý tài chính, và phần cuối cùng là để dành 1 phần bằng nhau dùng để làm việc tốt. Hãy tìm hiểu phương pháp này và bạn sẽ thấy rằng bạn có thể sử dụng tốt hơn số tiền khó kiếm được hàng tháng của mình!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới