TIN TỨC » Kiến thức

Bưởi đang vào mùa, nó có tính mát hay nóng? Ăn bưởi có gây nội nhiệt hay giảm nội nhiệt không?

Thứ hai, 12/02/2024 09:27

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn về bưởi - một loại trái cây có vị chua ngọt, giàu dinh dưỡng và phổ biến vào các mùa nhất định trong năm. Hãy cùng khám phá về mùa vụ, tính chất cũng như tác động của việc ăn bưởi đối với việc tăng hay giảm nhiệt trong cơ thể.

Bưởi là loại quả thuộc mùa thu và mùa đông, thông thường, bưởi chín vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 và tươi ngon nhất từ tháng 12 đến tháng 2. Với hương vị độc đáo và chua ngọt, bưởi được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bưởi là loại trái cây có tính mát, có khả năng giải nhiệt, detox cơ thể. Trong những ngày hè nóng bức, việc thưởng thức một miếng bưởi mát lạnh có thể giúp giảm nhiệt, làm dịu cơ thể và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, bưởi không phải là loại trái cây lạnh, mà có tính mát. Do đó, những người có cơ địa hàn không nên ăn quá nhiều bưởi để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vậy ăn bưởi có gây nội nhiệt hay giảm nội nhiệt không?

Thực chất, tính chất của bưởi phụ thuộc vào việc kết hợp giữa múi và vỏ của nó. Phần múi của bưởi giàu vitamin C và khoáng chất, có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch, nhưng ăn quá nhiều có thể dễ dẫn đến tăng nội nhiệt. Trong khi đó, vỏ bưởi chứa các thành phần bay hơi và chất có vị đắng, có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn và giảm nội nhiệt. Do đó, khi ăn bưởi, chúng ta có thể kết hợp cả thịt và vỏ bưởi để cân bằng tính chất, đạt được hiệu quả giảm nhiệt.

Tóm lại, bưởi là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và có hương vị độc đáo, phù hợp với nhiều mùa trong năm. Khi thưởng thức bưởi, chúng ta cần lưu ý đến tính chất và cách thức ăn để tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của nó.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới