TIN TỨC » Kiến thức

Buổi tối bật điều hòa khi ngủ, nhớ đừng bật ở 26 độ, nhờ thợ lắp đặt nhắc nhở, đọc xong sẽ có thêm kiến ​​thức

Thứ tư, 21/06/2023 21:47

Cẩn thận khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, tránh bật ở nhiệt độ 26 độ C. Nhờ thợ lắp đặt nhắc nhở nên tôi mới biết vấn đề này.

Bây giờ, trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu chi tiết với các bạn tại sao không bật điều hòa khi ngủ ở nhiệt độ 26 độ và tóm tắt một số điểm chính, hy vọng sẽ hữu ích với mọi người.

Trước hết, tại sao không nên để điều hòa ở 26 độ khi ngủ? Vì chênh lệch giữa nhiệt độ bề mặt da người và nhiệt độ không khí không được vượt quá 5 độ, nhiệt độ không khí quá cao sẽ làm tăng gánh nặng cho thần kinh con người, khó đi vào giấc ngủ, dẫn đến mất ngủ và các vấn đề khác. Ngoài ra, nhiệt độ không khí quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến con người cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày.

Vì vậy, là một người dùng thông minh, việc đảm bảo giấc ngủ của bạn được thoải mái khi nhiệt độ ở mức thấp là vô cùng quan trọng. Vì vậy, dưới đây là hàng loạt giải pháp có thể đáp ứng nhu cầu làm mát vào ban đêm, chẳng hạn như lựa chọn điều hòa 2 chiều hay điều hòa có tính năng lọc ion âm giảm nhiệt độ không khí. Tạo cảm giác dễ chịu cho người ở trong phòng.

Nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe của mình lên một tầm cao mới, bạn cần điều chỉnh cài đặt máy điều hòa không khí bằng cách làm theo các mẹo sau. Đầu tiên, bạn có thể đặt điều hòa riêng trong phòng ngủ, điều này có thể kiểm soát nhiệt độ trong nhà tốt hơn. Nếu bạn là người thường xuyên ngủ không ngon giấc, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa tùy theo cảm nhận cơ thể, thường 30 phút sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Đồng thời, bạn cũng có thể cài đặt độ ẩm thích hợp cho căn phòng, từ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Tất nhiên, trở nên khỏe mạnh hơn đòi hỏi sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục phù hợp. Tránh xa công việc và căng thẳng cũng rất quan trọng đối với lợi ích tâm lý, bởi vì sức khỏe tinh thần không ổn định không có lợi cho việc phục hồi thể chất. Chỉ là, để cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể của chúng ta, việc duy trì cài đặt điều hòa không khí hợp lý là điều đầu tiên chúng ta cần tập trung vào. Do đó, nếu bạn bật điều hòa khi ngủ, hãy nhớ không để nhiệt độ quá cao.

Sử dụng điều hòa thế nào cho đúng? Dưới đây là ba phương pháp:

1. Bật chế độ ngủ. Chế độ ngủ có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ theo nhiệt độ phòng giúp tiết kiệm điện năng và tốt cho sức khỏe hơn.

2. Không thổi vào cửa thoát khí. Thổi ngược vào cửa thoát gió trong thời gian dài có thể gây cảm lạnh, nên điều chỉnh cửa thoát gió hướng lên trên hoặc điều chỉnh xoay lên xuống.

3. Nguyên nhân điều hòa không mát. Điều hòa không đủ freon, lâu ngày không vệ sinh, không đủ điện dẫn đến điều hòa làm lạnh kém. Việc nhờ đến thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp là rất cần thiết. Lưu ý không được tùy ý tháo rời hoặc vệ sinh, nếu không có thể phản tác dụng.

Mong rằng qua bài giới thiệu này các bạn đã hiểu rõ hơn về việc sử dụng điều hòa, đồng thời cũng mong các bạn thay đổi một số thói quen trong việc sử dụng điều hòa để sức khỏe và chất lượng giấc ngủ được tốt hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới