TIN TỨC » Kiến thức

Buổi tối trước khi đi ngủ, tôi đốt ngải cứu thành tro rồi bôi vào lòng bàn chân. Không ngờ tác dụng lại mạnh mẽ đến vậy, đáng tiếc là ít người biết đến!

Thứ ba, 28/05/2024 16:39

Ngải cứu hay còn gọi là cỏ ngải cứu… là một loại thảo mộc. Nó là một thành phần quan trọng của y học cổ truyền thời cổ đại.

Thân và lá ngải cứu có thể dùng làm thuốc, chữa cảm lạnh, ho, thấp khớp và các bệnh khác. Đồng thời, ngải cứu còn có ý nghĩa biểu tượng trong nhân dân là xua đuổi tà ma và cầu may mắn.

Vì vậy, trong dịp Tết Đoan Ngọ người ta sẽ treo ngải cứu trước cửa nhà để cầu bình an, may mắn. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết đó là việc đốt ngải cứu thành tro cũng có nhiều tác dụng phong phú, có thể giải quyết được nhiều phiền toái trong cuộc sống. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng tuyệt vời của ngải cứu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Đầu tiên, chúng ta cần đốt ngải cứu thành tro ngải cứu. Tất nhiên, chúng ta không dùng ngải cứu tươi để đốt mà đặt ngải cứu ở nơi thoáng gió để khô trong bóng râm. Sau đó, chúng ta hái vài lá ngải cứu, cho lá ngải cứu vào lòng bàn tay rồi nhào cho đến khi tạo thành một dải dài.

Tiếp đó đốt lá. Ngải cứu khi đốt sẽ không tạo ra ngọn lửa mà sẽ tạo ra khói, cũng có tác dụng rất tốt. Chúng ta có thể đặt nó trong phòng tắm. Nó không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn khử mùi hôi trong phòng tắm và làm cho không khí trong phòng tắm trong lành.

Khi ngải cứu cháy hết, đừng đổ tro ngải cứu còn sót lại. Hãy cùng nói về một số công dụng tuyệt vời của tro ngải cứu nhé.

Một: Giảm bớt vấn đề mùi hôi chân.

Trong cuộc sống, nhiều bạn vô cùng băn khoăn trước vấn đề mùi hôi chân. Trên thực tế, nếu muốn khử mùi hôi chân, tro ngải cứu có thể giúp ích rất nhiều. Cách thực hiện rất đơn giản, chúng ta chỉ cần lấy một lượng tro ngải cứu thích hợp, sau đó thêm một ít nước rồi trộn tro ngải cứu ở trạng thái nửa khô nửa ướt. Sau đó bôi trực tiếp tro ngải cứu lên lòng bàn chân. Chúng ta có thể bôi thêm vào những khoảng trống giữa hai bàn chân. Để yên như vậy trong năm phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Tro ngải cứu có chức năng khử mùi tự nhiên, chỉ cần chúng ta tiếp tục sử dụng trong một thời gian sẽ cải thiện đáng kể tình trạng bong tróc, phù nề, ngứa và các triệu chứng khác của bàn chân, vấn đề hôi chân sẽ dần được chữa khỏi.

Thứ hai: Làm phân bón cho hoa và cây trồng.

Tro ngải cứu thực chất là tro thực vật, tôi tin nhiều bạn bè đều biết tro thực vật rất giàu chất dinh dưỡng và có thể bón phân cho đất. Sau đó chúng ta có thể dùng tro ngải cứu làm phân bón cho hoa, cây. Nhiều bạn thích trồng chậu hoa, cây cảnh tại nhà. Chúng ta có thể đổ trực tiếp tro ngải cứu vào đất trong chậu rồi trộn đều với đất. Điều này có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa và cây, đồng thời mùi đặc biệt của tro ngải cứu cũng có thể có tác dụng xua đuổi muỗi, để muỗi không còn đến gần chậu cây của chúng ta nữa.

Thứ ba: Làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng thép không gỉ ố vàng.

Sau khi sử dụng một thời gian, các dụng cụ nhà bếp bằng inox trong nhà bếp sẽ phát triển một lớp bụi bẩn màu vàng trên bề mặt, lớp bụi bẩn này rất tốn công sức để làm sạch và khó loại bỏ. Nhiều bạn có thể chọn dùng cọ thép để cọ, nhưng sau khi cọ bằng miếng cọ thép sẽ để lại nhiều vết xước trên bề mặt và gây hư hỏng nhất định cho đồ dùng nhà bếp. Trên thực tế, nếu bạn muốn làm sạch vết ố vàng trên bề mặt đồ dùng nhà bếp bằng thép không gỉ, tro ngải cứu có thể giúp ích rất nhiều. Chúng ta chỉ cần thu thập một ít tro ngải cứu, sau đó lấy một miếng cọ rửa, làm ướt nhẹ miếng cọ rửa rồi nhúng vào tro ngải cứu để lau các vết ố vàng.

Trong tro ngải cứu có rất nhiều bột mịn, có thể làm tăng ma sát trong quá trình làm sạch. Khi chúng ta dùng để lau, nó tương đương với việc đánh bóng mịn. Quá trình làm sạch bằng tro ngải cứu tuy sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng lại có thể làm sạch các vết ố vàng mà không gây hư hỏng dụng cụ nhà bếp.

Sau khi lau bề mặt dụng cụ nhà bếp, chúng ta sẽ thấy các vết ố vàng trên bề mặt đã được làm sạch hoàn toàn, để lộ ra màu sắc tươi sáng như ban đầu, hiệu quả rất rõ ràng. Trên thực tế, ngoài tác dụng làm sạch hiệu quả các vết ố vàng trên bề mặt inox, tro ngải cứu còn có thể dùng để lau các vết ố vàng trên bề mặt bát đĩa chúng ta thường sử dụng, đồng thời còn có thể làm sạch rất sạch.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy theo dõi và like. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới