TIN TỨC » Kiến thức

Bút bi bị tắc mực đừng vứt đi lãng phí, làm theo cách này bút đều mực như mới

Chủ nhật, 21/05/2023 18:11

Bút bi được sử dụng rất phổ biến để ghi chép. Một số loại bút khi mới mua về nhà viết không dễ dàng, có hiện tượng bị kẹt mực hoặc không ra mực.

Sau khi sử dụng bút bi, có một số bút không ra mực, bị lem mực khiến chữ viết bị ngắt quãng. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều bạn đã lựa chọn vứt bút đi.

Tuy nhiên, đừng lãng phí tiền, bạn có thể sử dụng một số mẹo này để mực đều hơn.

Bút bi bị nghẽn mực, bạn đừng vứt đi mà có thể sử dụng một số mẹo này.

Sử dụng bật lửa

Bạn hãy sử dụng bật lửa ở nhà, châm lửa và nướng đầu bút trong hai hoặc ba giây, chúng ta thấy bút xả mực dễ dàng, mực ra rất mịn, không có hiện tượng bị lag. Lưu ý, nếu lửa to quá thì ngòi sẽ bị nướng cháy, nhựa trên ngòi chảy ra nên mọi người phải cẩn thận khi nướng.

Sử dụng nước ấm

Nhiều khi bút của chúng ta đang sử dụng, mực đột nhiên ngừng chảy, nhưng mực bên trong rõ ràng là đầy, cho dù chúng ta viết hay vẽ như thế nào, nó sẽ không ra một chút mực nào.

Nhiều bạn gặp phải trường hợp này cứ lắc bút, lắc thế nào cũng không có tác dụng gì, hoặc mực văng ra rất nhiều nhưng khi viết vẫn không hết mực.

Lúc này, bạn chuẩn bị một bát nước ấm, nhiệt độ nước khoảng 40 độ, sau đó cho đầu bút vào ngâm khoảng 2-3 giây. Trong khoảng thời gian này, chúng ta có thể thấy rất nhiều mực tràn ra khỏi ngòi.

Vì vậy, sau này, khi gặp phải tình huống bút không ra mực, đừng vội lắc bút hoặc nghi ngờ hết mực, bạn có thể ngâm đầu bút vào nước ấm, bút sẽ ngay lập tức sản xuất mực trơn tru.

Viết lên cục gôm (tẩy)

Lấy bút tắc mực viết lên cục gôm (tẩy) cũng là một cách hiệu quả giúp bút hoạt động lại bình thường. Cục gôm có tính đàn hồi nên sẽ làm các bụi bẩn hoặc vết cặn mực bị bong ra khỏi ngòi bút. Với cách này sẽ giúp bút của bạn hoạt động lại bình thường đấy.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới