TIN TỨC » Kiến thức

Cá chết 'ế' ở chợ đi đâu? Người bán cá cho biết đã có nhiều người mua

Thứ ba, 15/06/2021 11:13

Cá ngày càng trở nên phổ biến trong các bữa ăn gia đình bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng của nó. Đặc biệt hơn, khi mua cá, chúng ta sẽ chọn được những loại cá còn tươi, vậy những con cá đã chết trong quá trình vận chuyển, bày bán thì sẽ được đem đi đâu? Hôm nay chúng ta sẽ tìm câu trả lời.

Trong cuộc sống ngày nay, cá dường như ngày càng được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao, giá thành lại phải chăng. Khi mua cá, hầu như mọi người đều chọn những loại cá tươi, ngon để đảm bảo hương vị sau khi chế biến.

Nhưng chúng ta cũng đều biết rằng, trong quá trình vận chuyển, bày bán thì có rất nhiều con cá đã chết, và rất ít khi bán được. Vậy những người buôn cá sẽ làm gì với những con cá này? Một người buôn cá cho biết, số cá chết này có thể đem đi bán ở nơi khác, họ sẽ bán số cá này cho các cửa hàng cá muối với giá rẻ.

Những chủ cửa hàng cá muối sẽ chế biến cá, sau đó thêm nhiều gia vị trước khi ướp muối. Cá ướp theo cách này ăn rất ngon mà không có mùi vị hôi thối, nhiều người rất thích ăn những loại cá muối như thế này.

Trên thực tế, chế biến cá kiểu này cần rất khéo léo, cá sẽ không bị ươn, mùi vị đặc biệt thơm ngon. Vị cá ướp cũng rất hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng.

Vì vậy, khi thấy cá chết ở chợ, người bán cá sẽ không vứt bỏ mà sẽ bán cho các cửa hàng làm cá muối với giá rẻ.

Thậm chí một số loại cá ướp muối đã trở thành đặc sản vùng miền. Nhưng vẫn có một số người cảm thấy không an toàn khi ăn cá muối, có thể mùi vị thơm ngon nhưng vấn đề an toàn thực phẩm vẫn là một điều gì đó rất đáng lo ngại.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới