TIN TỨC » Kiến thức

Cá tự nhiên có nhiều dinh dưỡng hơn cá nuôi không? Cá càng đắt tiền càng tốt? Có một số điều bạn cần biết khi mua cá

Thứ ba, 12/10/2021 10:44

Cá rất giàu chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và là một trong những thực phẩm ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều người thường đặt những câu hỏi so sánh giữa cá tự nhiên và cá nuôi. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài thông tin thú vị về vấn đề này nhé.

Cá tự nhiên đắt hơn cá nuôi nên nó tốt cho sức khỏe hơn?

Có nhiều loại cá bán trên thị trường, chúng ta có thể chia thành cá tự nhiên và cá nuôi. Chú ý đến giá cả, giá cá tự nhiên luôn cao hơn cá nuôi nên mọi người luôn nghĩ rằng “cá tự nhiên sẽ ngon, tốt cho sức khỏe hơn cá nuôi”, tuy nhiên, sự thật có thể không như bạn suy nghĩ.

Nhiều người thường đặt những câu hỏi so sánh giữa cá tự nhiên và cá nuôi (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân khiến cá tự nhiên có giá cao hơn cá nuôi là do các yếu tố về sự khan hiếm, quá trình đánh bắt rườm rà, cần nhiều công sức.

Xét về khía cạnh an toàn, ngày nay khi công nghiệp hóa ngày càng chiếm tỷ trọng lớn, môi trường sống của cá tự nhiên thậm chí còn có nguy cơ ô nhiễm cao hơn cá nuôi, dẫn đến cá tự nhiên dễ tích tụ một số độc tố trong quá trình sinh trưởng.

Ví dụ như các loại thức ăn như rong biển hoặc các loại tôm, cá nhỏ có chứa chất độc rất dễ tích tụ độc tố như hematoctoxin, tetrodotoxin và các chất độc khác dễ gây ngộ độc thực phẩm, khi ăn vào nhiều thậm chí có thể gây nên những căn bệnh nghiêm trọng.

Bạn phải rõ rằng "môi trường nước" nơi cá hoang dã sinh sống không chỉ là “nhà” của cá mà còn là nơi sinh sống của nhiều loại ký sinh trùng và các sinh vật khác. Ký sinh trùng có trong cá hoang dã phức tạp và đa dạng hơn cá nuôi. Mặc dù những vi sinh vật này sẽ không đe dọa đến sự sống của cá nhưng chúng sẽ hạn chế sự phát triển của cá.

Tính ưu việt của cá nuôi nằm ở môi trường nước và chất lượng thức ăn (đều có tiêu chuẩn quốc gia rõ ràng), độ an toàn đáng tin cậy hơn.

So sánh hai loại, có một số khác biệt về mùi vị và giá bán, nhưng không có nhiều khác biệt về chủng loại và hàm lượng chất dinh dưỡng. Tựu chung lại, xét trên hai yếu tố an toàn và sức khỏe, cá tự nhiên không cao cấp như bạn nghĩ, hãy “nghĩ kỹ trước bỏ số tiền lớn để ăn”.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới