TIN TỨC » Kiến thức

Các chuyên gia nhắc nhở: Năm 2023, 'hai loại tiền này' không được tiêu xài bừa bãi

Chủ nhật, 29/01/2023 22:06

Năm 2023, kinh tế toàn cầu tiếp tục suy giảm, các chuyên gia nhắc nhở: Phải giảm “2 loại tiêu dùng” này, đặc biệt là giới trẻ và người già, nếu không sẽ rỗng ví!

Thứ nhất, giảm tiêu dùng xa xỉ

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Ví dụ, hạnh phúc: Nhiều người cảm thấy hạnh phúc khi mua hàng xa xỉ. Nhưng thực ra chúng ta chỉ cần nhiều thứ hơn để lấp đầy khoảng trống trong lòng mà thôi, dục vọng của con người là hố sâu vô tận.

Hàng xa xỉ có xu hướng đắt tiền và nhiều người nghĩ rằng chi nhiều tiền cho hàng xa xỉ có thể thể hiện địa vị giàu có và thành công. Trên thực tế, đây là một quan điểm sai lầm.

Thực tế, chúng ta có thể thể hiện địa vị và thành công của mình theo những cách hợp lý hơn, chẳng hạn như tận hưởng cuộc sống với ít tiền hơn. Giảm tiêu dùng những thứ xa xỉ không chỉ tiết kiệm tiền mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống.

Và thói quen này chỉ dẫn đến lãng phí tiền bạc. Hơn nữa, tình hình dịch bệnh hiện nay đã chứng minh một sự thật phũ phàng, thực tiễn mới thực sự hữu ích. Do đó, nên hạn chế tiêu dùng hàng xa xỉ càng nhiều càng tốt, chỉ mua những thứ phù hợp và chỉ mua những thứ mình thực sự cần.

Thứ hai, không chạm vào mức tiêu thụ được lưu trữ trước

Tôi tin rằng khi bạn đến tiệm cắt tóc, họ sẽ bán cho bạn thẻ cắt tóc, hoặc bạn có thẻ thành viên tại siêu thị. Vâng, đây là những tiêu thụ được lưu trữ. Đó là, gửi trước một số tiền nhất định trước khi tiêu dùng, sau đó tiêu dùng theo nhu cầu của bản thân.

Một mặt là để được hưởng các chương trình giảm giá hiện tại, chẳng hạn như hoạt động mua 100 tặng 50, mua 500 tặng 250, nhưng mặt khác lại ngại ngùng từ chối. Nhưng trên thực tế, phương pháp này rất bất lợi cho người tiêu dùng, vì họ không thể lập kế hoạch và kiểm soát hành vi tiêu dùng của mình một cách hiệu quả.

Đôi khi thẻ dịch vụ đã trả tiền nhưng dịch vụ không tốt hoặc không sử dụng đến sẽ gây phiền hà và lãng phí khi nếu không thể tiêu nó. Ngoài ra, nếu số tiền tiêu dùng ký gửi trước của bạn đã được sử dụng hết, bạn phải gửi thêm tiền một lần nữa để tiếp tục sử dụng, điều này sẽ khiến số tiền của bạn cạn kiệt nhanh chóng.

Hơn nữa, nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp bất kỳ sự cố nào (cửa hàng đóng cửa bỏ chạy,…) sẽ không được hoàn tiền hay bồi thường. Do đó, hãy cố gắng không sử dụng hình thức tiêu thụ dự trữ sẵn, chỉ tiêu tiền trực tiếp khi bạn cần và học cách xem liệu bạn có cần sản phẩm hoặc dịch vụ đó hay không, để ngay cả khi ai đó bán nó cho bạn, bạn cũng có thể bình tĩnh từ chối.

Sau khi giảm bớt hai kiểu tiêu dùng trên, bạn sẽ thấy rằng mình đã tiết kiệm được rất nhiều tiền, và bạn có thể đầu tư cho cuộc sống và tương lai của mình, để bạn có thể sống một cuộc sống viên mãn hơn ngay bây giờ.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới